Tân Sơn Nhất đóng cửa sửa chữa đường bay bị sét đánh

Google News

(Kiến Thức) - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đầu đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L để sửa chữa từ ngày 16/7 đến hết ngày 19/7/2015.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã phê duyệt kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L- của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại tại hai điểm (diện tích khoảng 10m2) trên mặt đường cất hạ cánh do bị sét đánh.
Tan Son Nhat dong cua sua chua duong bay bi set danh
 Đường bay bị sét đánh sẽ được đóng cửa để sửa chữa. Ảnh minh họa.
Cụ thể, Tân Sơn Nhất bắt đầu đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L để phục vụ công tác sửa chữa từ 00h01 ngày 16/7/2015 đến 23h59 ngày 19/7/2015. Trong kế hoạch đóng cửa đường bay này, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng phương án vận hành tàu bay; phương án đảm bảo an ninh, an toàn.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L; Phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường bay và đồng thời đảm bảo năng lực khai thác tạm thời tại Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường bay là 30 chuyến /giờ.
Các hãng hàng không do đó sẽ phải điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tại Tân Sơn Nhất theo năng lực khai thác tạm thời là 30 chuyến/giờ (năng lực khai thác hiện nay là 35 chuyến/giờ). Ngoài ra, các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến Tân Sơn Nhất thời gian này được khuyến cáo phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải chờ.
Lê Thịnh

Bình luận(0)