Khách hàng tố bị Vietjet Air ''hành xác'' sau hủy chuyến bay

Google News

(Kiến Thức) - Vợ chồng ông P.C.L, hành khách Vietjet Air mua vé chuyến bay Hà Nội - Tuy Hòa bị hủy chuyến, nhưng bị hãng bay hành xử bỏ mặc đầy bức xúc.

Phản ánh tới đường dây nóng Kiến Thức chiều 3/11, hành khách P.C.L cho biết, vợ chồng ông mua 2 vé của chuyến bay Vietjet Air từ Hà Nội đi Tuy Hòa, mã số VJ441, giờ bay 11h15 trưa 3/11, thế nhưng khi ra tới sân bay Nội Bài thì mới biết hãng hủy chuyến với lý do thời tiết. Trong khi giờ bay là 11h15 thì 11h50 điện thoại của ông L. mới nhận được thông báo hủy chuyến bay của Vietjet Air.
Theo ông L., việc các hãng hàng không phải hoãn, hoặc hủy chuyến bay vì lý do thời tiết là điều bất khả kháng nên khách hàng có thể thông cảm, nhưng điều khiến vợ chồng ông bức xúc và thất vọng với Vietjet Air chính là ở thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ quá kém của Vietjet Air.
Khach hang to bi Vietjet Air ''hanh xac'' sau huy chuyen bay
Ảnh minh họa. Nguồn: Công Khanh - Zing.vn 
Chuyến bay từ Hà Nội đi Tuy Hòa vào 11h15 bị hủy, Vietjet Air thông báo chuyển khách sang các chuyến bay đi Cam Ranh và Quy Nhơn, khởi hành sau 16h chiều 3/11. Tuy nhiên, theo vợ chồng ông L., khách hàng không được chọn đi một trong hai chuyến này, mà phải đi theo sự sắp xếp của Vietjet Air. Theo đó, vợ chồng ông L. dù muốn đi chuyến Cam Ranh nhưng phải chuyển sang chuyến bay Hà Nội – Quy Nhơn.
“Lúc đầu, hãng thông báo với chúng tôi là khi máy bay hạ cánh xuống các sân bay trên, sẽ hỗ trợ xe đưa đón hành khách từ Cam Ranh, Quy Nhơn về Tuy Hòa. Tuy nhiên sau đó, chúng tôi được thông báo lại là hãng sẽ không hỗ trợ xe. Thay vào đó, những hành khách đi chuyến Hà Nội – Quy Nhơn sẽ được nhận hỗ trợ 150.000 đồng mỗi khách và tự túc bắt xe từ Quy Nhơn về Tuy Hòa.
Số tiền hỗ trợ nhiều hay ít không phải là vấn đề khiến chúng tôi suy nghĩ. Điều chúng tôi thất vọng là ở việc hãng thông báo trước sau không nhất quán và có thái độ bỏ mặc khách hàng. Tới Quy Nhơn đất lạ, mưa gió, chúng tôi lại phải lếch thếch xách đồ đạc đi tìm xe để về Tuy Hòa thì có khác gì bị hành xác. Nếu biết trước vậy thì chúng tôi đi về chứ không ngồi đợi lay lắt ở sân bay nhiều tiếng đồng hồ để đi chuyến thay thế nữa”, ông L. bức xúc nói.
Cũng theo vợ chồng ông L., trong thời gian đợi thông trưa 5 - 6 tiếng ở sân bay để chuyển chuyến, Vietjet Air gần như bỏ mặc khách. Khách hàng phải tự túc tìm chỗ nghỉ, nơi ăn chỗ uống, hãng không có một hỗ trợ nào, dù chỉ một chai nước lọc. Và vợ chồng ông khá thất vọng với thái độ phục vụ của hãng hàng không giá rẻ này. 
Trao đổi với Kiến Thức chiều cùng ngày về phản ánh của vợ chồng ông L., bà Nguyễn Thu Thúy (Bộ phận truyền thông của VietJet Air) cho biết, có sự việc chuyến bay mã số VJ441 của hãng từ Hà Nội đi Tuy Hòa trưa 3/11 bị hủy, nguyên do ở Tuy Hòa mưa to, bão lớn.
Giải thích về việc thông báo hủy chuyến chậm trễ cho khách, bà Thúy cho hay: “Thời tiết, mưa bão là lý do khách quan, bất khả kháng và không thể biết trước được, nên đến giờ chắc chắn chúng tôi mới thông báo được”.
Còn việc khách hàng không được chọn chuyến bay thay thế là đi Cam Ranh hay Quy Nhơn, theo bà Thúy, điều này phụ thuộc vào năng suất của các chuyến bay ở từng thời điểm cụ thể. Hiện, chuyến bay Hà Nội – Cam Ranh số khách chính thức đã chiếm 80%, chỉ còn 20% ghế trống thì ai đăng ký trước mới được đi, còn lại phải đi chuyến Hà Nội – Quy Nhơn.
Về việc hãng thông báo hỗ trợ xe đưa đón nhưng sau đó báo lại là không có xe đưa đón mà chỉ hỗ trợ ít tiền, bà Thúy đưa Thông tư 14 của Bộ GTVT ra và nói: “Theo quy định tại thông tư này, nếu hãng hàng không bị hoãn, hủy chuyến bay vì lý do thời tiết thì không phải đền bù, bồi thường gì cho khách. Thế nên, việc hãng không hỗ trợ tiền xe cho khách cũng không có gì sai luật”.
“Thời tiết là cái bất khả kháng, khách hàng bức xúc là chuyện của khách hàng. Trường hợp này, khách hàng còn may là máy bay chưa cất cánh, có những trường hợp chuyến bay xuất phát rồi, nhưng phải quay lại hoặc dừng ở điểm nào đó thì còn dở hơn”, bà Thúy nói.
Được biết, sáng và trưa nay (3/11), một số chuyến bay nội địa của các hãng hàng không khác từ Hà Nội và một số tỉnh thành khác về Tuy Hòa cũng bị hoãn, hủy do mưa bão ở Tuy Hòa. Tuy nhiên, hiện chỉ thấy hành khách đi Vietjet Air là thể hiện thái độ bức xúc và tuyệt vọng. Bên cạnh đó, một số hành khách đi chuyến bay của hãng Jetstar từ TP HCM đi Tuy Hòa sáng nay cho biết chuyến bay bị hủy và họ được thông báo kịp thời, tuy nhiên tại sao hành khách đi chuyến VJ411 của Vietjet Air từ Hà Nội đi Tuy Hòa lại không những không được thông báo, mà còn bị báo muộn tới cả tiếng so với giờ khởi hành? 
Có một điều ai cũng biết đó là, không phải đến bây giờ, hành khách sử dụng dịch vụ của Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air mới kêu ca, bức xúc mà từ rất lâu, mỗi khi sử dụng dịch vụ của hãng hàng không này, không ít hành khách phải kêu trời bởi sự vô cảm, thái độ phục vụ tệ của hãng. Liệu có phải vì giá rẻ nên chất lượng dịch vụ cũng không thể tốt được?
Kiến Thức tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc.
Thông cáo báo chí của Vietjet Air về vụ việc chuyến bay Hà Nội – Tuy Hòa mã số VJ441 trưa ngày 3/11 hủy chuyến:

Dừng khai thác các chuyến bay đi và đến Tuy Hòa do thời tiết xấu
(Vietjet, TPHCM, ngày 3/11/2016) –  Sáng nay, do thời tiết xấu tại số tỉnh miền Trung, sân bay Tuy Hòa, Buôn Mê Thuột máy bay không thể cất và hạ cánh các chuyến bay VJ209 Tuy Hòa đi TP. Hồ Chí Minh, VJ441 từ Hà Nội đi Tuy Hòa buộc phải hủy, chuyến bay VJ208 từ TP. Hồ Chí Minh đi Tuy hòa phải chuyến hướng hạ cánh xuống Canh Ranh, VJ409 từ Hà Nội đi Buôn Mê Thuột chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Tân Son Nhất, một số chuyến bay phải thay đổi giờ khởi hành do ảnh hưởng dây chuyền. 
Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886. Các chuyến bay bị dừng khai thác do thời tiết xấu trong thời gian chờ đợi tại sân bay, hãng đã tiến hành phát thanh thông báo, hỗ trợ cung cấp thông tin đầy đủ cho hành khách, thực hiện hoàn vé, đổi vé, bảo lưu không thu phí, chuyển chặng bay đến các sân bay gần nhất hỗ trợ chi phí đường bộ theo nhu cầu của hành khách. 

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)