Gần Tết sa thải hơn trăm nhân viên, Bảo Tín Minh Châu nói gì?

Google News

Bảo Tín Minh Châu bác tin đồn cho hơn 100 nhân viên nghỉ việc để trốn thưởng Tết, khẳng định không thưởng Tết cho nhân viên mà chỉ tặng quà. 

Chiều 1/2, Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu (BTMC) đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí về tin đồn cho hơn 100 nhân viên nghỉ việc để trốn thưởng Tết vì những lý do "trời ơi đất hỡi", "cười ra nước mắt".

Văn bản do ông Vũ Phương Nam - Phó tổng giám đốc BTMC ký, khẳng định, những thông tin sai sự thật trên mạng xã hội vừa qua là nhằm bôi xấu, làm ảnh hưởng đến cán bộ, nhân viên BTMC. BTMC sẵn sàng hợp tác và sẽ có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ những thông tin này.

Đại diện BTMC khẳng định, cho nhân viên nghỉ việc để trốn thưởng Tết là không đúng vì công ty không có thưởng Tết. BTMC chỉ khen thưởng cho những cá nhân xuất sắc trong năm bằng quà. Quà Tết có thể bằng tiền, sản phẩm của công ty hoặc bằng hiện vật tiện ích, thiết thực cho nhân viên.

Trước đó, trên Facebook A.X.T có đăng tải hình ảnh báo cáo được cho là của Phòng Quản trị, BTMC ngày 18/1 về việc điều tra, xử lý, cho nghỉ việc hơn 100 nhân viên để trốn thưởng Tết.

Cùng với hình ảnh báo cáo, A.X.T chia sẻ lý do BTMC cho nhân viên nghỉ việc "cười ra nước mắt" như: Mặt bị mụn; thừa cân; bắt mua cá rô phi định kì, mua nồi, mua xoong....

Người này còn chia sẻ thêm, nhân viên BTMC bị "điều tra" những việc "trời ơi đất hỡi" như: Chụp ảnh không đứng cạnh tủ lạnh; pha chế nước cho sếp không đúng theo công thức; điều tra vụ tủ lạnh của sếp; điều tra vụ máy hút ẩm trong phòng bảo quản rượu của sếp; máy hút ẩm không ai cắm; điều tra việc không ăn cơm sinh thái; điều tra vụ cá chuối của sếp, có 2 con, 1 con bị chết, điều tra xử lý việc nhà bếp tự ý mua thịt bò ngoài chợ….
Nhiều người cho rằng cách xử lý của BTMC khi đuổi việc nhân viên trước Tết với những lý do trên là nhẫn tâm, độc ác, vô nhân đạo, ép nhân viên.

Trao đổi với PV, bà Kiều Kim Liên, Trưởng bộ phận biên tập, Phòng truyền thông, BTMC, thừa nhận văn bản được đưa lên mạng là của Phòng quản trị.

Bà Liên cho rằng việc nói công ty cho hơn 100 nhân viên nghỉ việc là không đúng. Những người bị cho nghỉ việc hầu hết là thử việc 3 tháng, không đáp ứng được yêu cầu công việc nên công ty không tiếp tục ký hợp đồng chính thức. Một số nhân viên chính thức vi phạm nội quy thì bị thuyên chuyển công tác.

Về vấn đề thực phẩm, bà Liên cho biết, BTMC có một Ban Đời sống chuyên nghiên cứu đồ sinh thái các vùng miền. Ban này chuyên tìm kiếm, tuyển chọn các thực phẩm sạch, ngon, bổ, rẻ từ các vùng miền về chế biến thành các bữa cơm trưa hàng ngày cho cán bộ nhân viên được ăn miễn phí.

"BTMC không bắt buộc cán bộ nhân viên mua và cũng không kinh doanh mặt hàng này. Tuy nhiên, thực phẩm sạch, ngon bổ rẻ nên nhiều cán bộ nhân viên tự nguyện đăng ký mua, nhờ Ban đời sống gom danh sách mua chung để đặt được giá tốt, rẻ hơn thị trường", bà Liên nói.

Về việc điều tra chụp ảnh không đứng cạnh tủ lạnh, vị này cho hay, công ty không có quy định nào bắt buộc cán bộ nhân viên chụp ảnh đứng cạnh tủ lạnh cả mà chỉ mang tính chất tự nguyện vui vẻ.

"BTMC muốn nhà cán bộ, nhân viên nào cũng có tủ lạnh bảo quản thực phẩm. Nhà nào chưa có, công ty sẽ tặng ưu đãi bằng tủ lạnh", bà Liên khẳng định.
Theo Zing

Bình luận(0)