Đột nhập quán cà phê Hà Nội thanh toán bằng Bitcoin

Google News

(Kiến Thức) - Quán cà phê đầu tiên ở Việt Nam chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin thu hút rất nhiều khách nước ngoài, đặc biệt là khách Tây Ban Nha.

Quán cà phê Yolo nằm trên đường Cao Bá Quát (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa trở thành điểm kinh doanh đồ uống đầu tiên tại Việt Nam chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền ảo Bitcoin.
Theo anh Lê Quang Hưng (30 tuổi), chủ quán cà phê Yolo, tuy mới chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin từ giữa tháng 2/2014 nhưng có khá nhiều khách muốn thanh toán bằng phương thức này thay cho tiền mặt, đặc biệt là khách nước ngoài, trong đó đa phần là các vị khách Tây Ban Nha.
Trước đó, rất nhiều vị khách nước ngoài ngỏ ý muốn thanh toán bằng Bitcoin khi đến uống cà phê tại quán. Đây cũng là một trong những lý do khiến chủ quán quyết định bổ sung thêm phương thức thanh toán bằng Bitcoin.
Anh Hưng cho biết, anh nhận thấy Bitcoin là trào lưu mới thú vị, rất thuận tiện trong thanh toán. Việc đưa hình thức thanh toán bằng Bitcoin vào Yolo cũng là cách thức để thu hút những người yêu thích công nghệ tới quán giao lưu, trao đổi về Bitcoin, cũng là "chiêu" để thu hút hơn nữa khách nước ngoài tới uống cà phê.
 Biển thông báo mang dòng chữ "Bitcoin Accepted Here" (chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin) được gắn trên tường và nhiều vị trí khác trong quán Yolo.
Đối với dân công nghệ thì hình thức thanh toán bằng Bitcoin rất thuận tiện vì giao dịch bằng Bitcoin diễn ra chưa đến 1 phút thậm chí chỉ diễn ra trong vòng hơn vài chục giây. Để thanh toán được bằng Bitcoin, khách hàng cần có một tài khoản Bitcoin và sử dụng smartphone hoặc máy tính bảng (tablet) để tiến hành thanh toán.
Quán cà phê Yolo đã thiết lập một tài khoản Bitcoin với mã code được in trên menu (thực đơn) của quán. Khách hàng khi muốn thanh toán sẽ cầm điện thoại hay máy tính bảng của mình đã mở sẵn tài khoản Bitcoin, rồi quét qua mã code đó. Thiết bị thanh toán sẽ tự động nhận dạng mã code của quán, khách hàng chỉ cần nhập số tiền thanh toán là đã hoàn thiện xong giao dịch của mình, chủ quán cho hay.
Hình thức thanh toán bằng Bitcoin không ngốn nhiều chi phí, bởi lẽ thiết bị thanh toán chính là điện thoại hoặc máy tính bảng của khách hàng, chủ quán chỉ cần chuẩn bị mã code trên các menu và hướng dẫn khách cách thức.
Bitcoin đang khiến nhiều người tò mò tìm hiểu và muốn có được đồng tiền ảo này. Ở Việt Nam, trước cà phê Yolo, Công ty TNHH Hiệp Đồng (đơn vị quản lý website lamchame.com) là doanh nghiệp đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Công ty này cũng đã ký được hợp đồng đầu tiên thanh toán bằng Bitcoin với đơn vị chủ quản của websosanh.vn.
Hải Sơn

Bình luận(0)