Đại bản doanh Công ty Việt Hồng nghe lén 14.000 điện thoại

Google News

(Kiến Thức) - Việc Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng bị phát hiện kinh doanh phần mềm nghe lén điện thoại ptraker đang khiến dư luận tò mò về bộ mặt thật của DN này.

Từ lời quảng cáo hấp dẫn...
Theo tìm hiều của Kiến Thức, Việt Hồng hoạt động với giấy phép đăng ký kinh doanh do Sở KH-ĐT Hà Nội cấp ngày 2/6/2010, lĩnh vực kinh doanh là kinh doanh phần mềm.
Tòa nhà nơi Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng thuê ở số 110 đường Tô Vĩnh Diện, phường Khương Thượng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Trong giấy phép đăng ký của mình, công ty này cũng ra sức quảng bá hết sức chuyên nghiệp cho những lĩnh vực kinh doanh của mình như:
Lập kế hoạch làm việc: Giúp nhân viên lập kế hoạch làm việc theo ngày, tuần, tháng ngay trên điện thoại. Giúp nhà quản lý có thể giao việc cho các nhân viên theo ngày, tuần, tháng ngay trên hệ thống. Doanh nghiệp đánh giá được kết quả làm việc của nhân viên dựa trên mục tiêu của kế hoạch...
Chấm công qua Olivi: Nhân viên có thể chấm công bằng điện thoại mọi lúc, mọi nơi qua thời điểm thao tác thực hiện công việc đầu tiên trong ngày. Kết quả chấm công sẽ được hiển thị trên báo cáo chấm công của nhà quản trị với các chi tiết về thời gian, vị trí, các lưu ý giúp bộ phận quản lý nhân sự của công ty dễ dàng quản lý, cập nhật thời gian làm việc của nhân viên một cách chính xác.
Lập đơn hàng trực tuyến: Chức năng này cho phép nhân viên sử dụng điện thoại lập đơn hàng khi khách có nhu cầu mua hàng ngay tại đại lý hoặc cửa hàng của khách. Chỉ 5 giây sau, đơn hàng sẽ được gửi ngay về trung tâm để xử lý. Danh sách đơn hàng được cập nhật liên tục, giúp bộ phận điều phối giao nhận hàng xử lý nhanh, hợp lý theo lộ trình giao hàng, giảm được tình trạng giao hàng chậm, nhầm, sót đơn hàng.
... đại bản doanh của Công ty Công nghệ Việt Hồng ở tầng 4 của tòa nhà 7 tầng.
Kiểm hàng đại lý: chức năng này giúp nhân viên kiểm số lượng hàng, loại mặt hàng hiện có của đại lý khi đến chăm sóc khách hàng và báo cáo ngay tại cửa hàng về trung tâm dữ liệu, giúp nhà quản lý năm bắt được số lượng hàng tồn ngoài thị trường để có phương án sản xuất.
Các báo cáo dành cho nhà quản lý: Nhà quản lý sẽ nhận được đầy đủ các báo cáo làm việc như lộ trình làm việc, chấm công, đơn hàng, thông báo ảnh, kế hoạch làm việc, tuyến làm việc, doanh thu tổng hợp, doanh thu nhân viên... Đặc biệt giúp doanh nghiệp quản lý hệ thống bán hàng thông suốt thông qua việc lập đơn hàng tự động bằng điện thoại ngay tại địa điểm giao dịch.
...Đến bộ mặt thật
Tuy nhiên, khi cơ quan công an vào cuộc thì bộ mặt thật của doanh nghiệp này mới bị vạch trần. Kết quả thanh tra cho thấy, 14.000 điện thoại tại Việt Nam đã bị nghe lén bằng phần mềm ptracker và được gửi dữ liệu về máy chủ của Công ty Việt Hồng. Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao- PC50 (Công an Hà Nội) cho biết, Công ty Công nghệ Việt Hồng có khoảng 10 công nhân và họ dựa vào việc mua bán phần mềm để tiến hành cài đặt phần mềm nghe lén. Công việc mua bán phần mềm nghe lén thông qua mạng và việc trả tiền thông qua tài khoản, nên gây rất nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra.
Sáng nay (24/6), PV Kiến Thức đã mục sở thị "đại bản doanh" của doanh nghiệp này và được biết, trụ sở làm việc của công ty này ở tầng 4, số 110 đường Tô Vĩnh Diện, phường Khương Thượng, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã đóng kín mít ngay từ lối vào, dù đang trong giờ hành chính.
Lối vào Công ty Công nghệ Việt Hồng đóng kín cửa.
Anh Nguyễn Văn Hòa, người hành nghề xe ôm ngay cạnh doanh nghiệp cho biết: “Ngày nào tôi cũng đứng ở đây đón khách. Hàng ngày, tôi thấy khá nhiều công nhân của công ty đến đây làm việc. Tuy nhiên, mấy ngày hôm nay thì không thấy họ đến”.
Nhiều người dân sống xung quanh cũng cho biết, địa chỉ công ty Việt Hồng "đóng đô" có 7 tầng, cho rất nhiều doanh nghiệp thuê để làm ăn, Trong đó, Công ty Việt Hồng là một trong những doanh nghiệp thuê ở đây lâu nhất. "Ngày cơ quan chức năng đến điều tra doanh nghiệp này, chúng tôi cũng lờ mờ đoán ra sự việc, nhất là khi chứng kiến một số người đến và đưa nhiều thùng cát tông từ doanh nghiệp đi", một người dân nói.
Khi nói về việc cơ quan chức năng xử lý hành vi cài đặt nghe lén của Công ty Công nghệ Việt Hồng, bà chủ này nói: “Tôi chỉ thấy trước đó có một số người đến đây đưa một số thùng cát tông từ tòa nhà đi đâu đó. Chứ tôi không biết là cơ quan công an đến bắt”.
Theo Đại tá Lê Hồng Sơn - Trưởng phòng CS PCTP sử dụng công nghệ cao (CATP Hà Nội), tình hình tội phạm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao đang diễn biến phức tạp. Phần mềm gián điệp, theo dõi điện thoại di động ngày càng được lập trình một cách tinh vi hơn, có khả năng lấy cắp được nhiều thông tin từ thuê bao di động hơn mà người dùng không hề hay biết.
Chính vì vậy, công tác kiểm tra, xử lý còn nhiều vướng mắc. Một là việc cấp giấy phép hoạt động cho doanh nghiệp rất chung chung. Không chí có vậy, ccông tác quản lý thông tin thuê bao trả trước vẫn chưa khắc phục được tính thiếu chính xác.
Ngoài ra, các đối tượng mua phần mềm, lén lút theo dõi người khác phần lớn là do người thân quen với nhau nên việc đấu tranh, xử lý khó khăn. Mặc dù vậy, hành vi vi phạm pháp luật này vẫn được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

 

Tiến Dũng

Bình luận(0)