20 câu nói từ các bậc vĩ nhân giúp bạn vươn lên mỗi ngày

Google News

Bạn đã nằm lòng những câu nói ý nghĩa này chưa? Hãy ghi nhớ để kiếp nhân sinh luôn thuận lợi!

1. Nếu tình bạn là điểm yếu lớn nhất của bạn thì bạn chính là người mạnh mẽ nhất thế giới – Abraham Lincoln.
2. Đừng bao giờ đùa giỡn với cảm xúc của người khác, bởi vì bạn có thể dành chiến thắng, nhưng hậu quả là bạn chắc chắn sẽ mất đi người đó trong suốt cuộc đời – William Shakespeare.
3. Thế giới phải chìm đắm trong đau khổ không phải vì tội ác của những kẻ xấu, mà là vì sự im lặng của những người tốt – Napoleon Bonaparte.
4. Tôi rất biết ơn những người đã nói KHÔNG với tôi. Nhờ vậy mà tôi biết cách tự mình giải quyết sự việc – Albert Einstein.
5. Một người tươi cười không có nghĩa là họ không có nổi buồn. Điều đó có nghĩa là họ có khả năng đối phó với nỗi buồn đó – William Shakespeare.
20 cau noi tu cac bac vi nhan giup ban vuon len moi ngay
Ảnh minh họa. 
6. Cơ hội giống như bình minh, nếu bạn chờ đợi quá lâu, bạn có thể bỏ lỡ nó – William Arthur.
7. Khi bạn ở ngoài sáng, tất cả mọi thứ đều theo bạn, nhưng khi bạn bước vào bóng tối, ngay cả cái bóng của bạn cũng không đi theo bạn nữa – Adolf Hitler.
8. Mọi người sẽ không bao giờ ngó ngàng đến lòng tự trọng của bạn, điều mà họ quan tâm chính là thành tựu mà bạn đạt được. Do đó, trước khi có được những thành tựu thì bạn đừng nên quá chú trọng hay cường điệu lòng tự trọng của bản thân mình lên – Bill Gates.
9. Tôi đã khóc vì không có giày để đi, cho đến khi tôi thấy một người không có chân để đi giày – Hellen Keller.
10. Sự khác biệt giữa thiên tài và kẻ ngu dốt là thiên tài luôn có giới hạn – Albert Einstein.
11. Bỏ những thị hiếu không tốt, cấm những dục vọng không đúng bổn phận, như vậy có thể tránh được nhiều hệ lụy. Ức chế những hành vi không đúng đắn, giảm thiểu các hành vi xấu, như vậy có thể tránh được sai lầm.
12. Muốn chí hướng kiên định, dốc sức thực hiện, thì phương pháp tốt nhất, không gì bằng đa mưu suy nghĩ sâu xa; phương thức an toàn nhất, không gì bằng an lòng chịu nhẫn nhục; nhiệm vụ quan trọng ưu tiên nhất, không gì bằng tu đức.
13. Trước mặt kẻ dưới mà hiển thị khoe thông minh thì rất ngu xuẩn.
14. Hạnh phúc là do tích thiện tích đức; tai họa là do làm nhiều việc bất nghĩa.
15. Trong lòng đã có tài năng, ngậm miệng không nói, thuận ứng với thời cơ, như thế có thể tránh xa oán hận và không bị tội lỗi. Có tài năng để dựa vào nên không dao động, có chỗ đứng nên không bị trở ngại, như thế ắt sẽ lập được công danh. Cần cù lại chăm chỉ, thiện lương lại thiện lương nữa, như thế ắt sẽ đảm bảo lâu dài. Lập công không gì bằng biết giữ gìn, đảm bảo lâu dài không gì bằng không mắc lỗi”.
16. Cuộc sống không được chia thành những học kỳ. Bạn cũng chẳng có mùa hè để nghỉ ngơi và rất ít ông chủ nào quan tâm và giúp bạn tìm ra cơ hội này. Hãy tự làm điều mình muốn trong thời gian nhàn rỗi của bạn – Bill Gates.
17. Ngồi bàn tiệc đừng ra vẻ anh hùng vì rượu đã làm cho nhiều người gục ngã – Khổng Tử.
18. Làm việc đừng mong dễ thành công. Vì nếu dễ thành công thì bản thân thường kiêu ngạo – Khổng Tử.
19. Phải có trí tuệ, dù nhỏ bé cũng được, nhưng phải là trí tuệ của mình – Maxim Gorki.
20. Điều tôi muốn biết trước tiên không phải là bạn đã thất bại ra sao mà là bạn đã chấp nhận nó như thế nào – A.Lincoln
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)