U23 VN - U23 Brunei: Màn khởi động SEA Games 28 đáng xem

Google News

(Kiến Thức) - Đối thủ chỉ là U23 Brunei yếu ớt, U23 Việt Nam không chỉ hướng tới chiến thắng mà phải thắng đậm để có màn khởi động SEA Games 28 mãn nhãn.

15h00 chiều nay (29/5), U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch chinh phục "giấc mơ Vàng" SEA Games 28. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Miura sẽ là một Brunei dưới cơ và hoàn toàn không có “số má” trong làng bóng đá Đông Nam Á. 

Mục tiêu của U23 Việt Nam ở trận đấu này không chỉ là ba điểm mà còn thắng đậm để có một màn khởi động SEA Games 28 mãn nhãn và tạo tâm lý sung mãn cho những trận đấu tiếp theo. Cụ thể hơn là có lợi thế về mặt hiệu số bàn thắng với các đối thủ trực tiếp là U23 Malaysia và U23 Thái Lan.
U23 VN - U23 Brunei: Man khoi dong SEA Games 28 dang xem
 U23 Brunei liệu có làm khó được sức mạnh của U23 Việt Nam ở trận khai mạc môn bóng đá nam tại SEA Games 28?

Trong khu vực ĐNA, bóng đá Brunei chưa bao giờ được đánh giá cao. Trong các kỳ SEA Games trước đây, họ chỉ đóng vai là kẻ lót đường. Chính vì vậy, trong cuộc họp báo kĩ thuật trước trận đấu với U23 Việt Nam, HLV Mohd Amirrizal của U23 Brunei tỏ ra rất khiêm tốn, ông không tin rằng sẽ giành được kết quả tốt ở trận đấu này.

Bởi trong đội hình của ông chỉ có duy nhất 4 cầu thủ chuyên nghiệp, đó là Azwan, Aminuddin, Yura Yunus và Faiq Bolkiah đang thi đấu cho đội U18 Chelsea. Còn lại, toàn bộ cầu thủ của họ đều là sinh viên từ các trường đại học nước nhà. Với tập thể rời rạc này, các cầu thủ U23 Brunei không thể thi đấu với chính khả năng của mình.
U23 VN - U23 Brunei: Man khoi dong SEA Games 28 dang xem-Hinh-2
Faiq Bolkiah là nhân vật đáng gờm nhất trong đội hình của U23 Brunei thi đấu với U23 Việt Nam. Cầu thủ này đang thuộc biên chế U18 Chelsea. 
Còn về phía U23 Việt Nam,  HLV Toshiya Miura mạnh dạn tuyên bố sẽ dồn toàn bộ hỏa lực để giành được chiến thắng trước U23 Brunei. Thầy Nhật hoàn toàn có thể tự tin, dù U23 Brunei vẫn đang là ẩn số nhưng bóng đá nước này chưa bao giờ là đối trọng của bóng đá Việt Nam. Nhìn về quá khứ, trong lần so tài với Brunei chúng ta đều giành chiến với những tỷ số đậm. Ở lần đụng độ gần đây nhất là SEA Games 27, U23 Việt Nam thắng U23 Brunei với tỷ số 7-0.
U23 VN - U23 Brunei: Man khoi dong SEA Games 28 dang xem-Hinh-3
 Công Phượng cùng các đồng đội đã sẵn sàng để san phẳng lối chơi tử thủ của U23 Brunei.
Trong đội hình của U23 Việt Nam hiện tại có rất nhiều hảo thủ và họ sẵn sàng nổ súng để san phẳng Brunei có thể đá theo lối đá tử thủ. Với đội hình chất lượng và quyết tâm, về lý thuyết đoàn quân của HLV Toshiya Miura sẽ giành chiến thắng ở trận đấu chiều nay. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam không được phép chủ quan bởi trong bóng đá luôn có điều bất ngờ xảy ra, nhất là khi đối thủ của họ đang sở hữu một nhân tố đặc biệt thuộc biên chế của Chelsea là Faiq Bolkiah.
U23 VN - U23 Brunei: Man khoi dong SEA Games 28 dang xem-Hinh-4
 U23 Việt Nam không chỉ cần ba điểm mà họ còn cần một chiến thắng đậm trước U23 Brunei để tạo đà trước hai đối thủ trực tiếp là U23 Malaysia và U23 Thái Lan.

Trận đấu với Brunei là trận đấu mở màn cho chiến dịch SEA Games 28. Chính vì vậy, hơn bao giờ hết U23 Việt Nam cần phải giành được chiến thắng và cao hơn nữa đó là thắng đậm và thắng đẹp để tạo ra nhuệ khí cho trận đấu với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U23 Malaysia và U23 Thái Lan.

U23 Brunei - U23 Việt Nam:
Thời gian: 15h00 ngày 29/5/2015
Địa điểm: SVĐ Bishan 
Đội hình dự kiến:
U23 Việt Nam: Minh Long, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Huy Toàn, Huy Hùng, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Công Phượng, Hồng Quân.

U23 Brunei: Ahsanudin, Suaimi Anak, Suhaimi, Aman Rahim, Azees Awg Ali, Hassan Saiful, Syazni Aziz, Mohd Irwan, Ihkmal Damit, Faiq Bolkah, Syszwan Halidi.
Dự đoán tỷ số: U23 Việt Nam 7-1 U23 Brunei
Thiên Anh

Bình luận(0)