Xả súng nhà trẻ Thái Lan: Bé gái sống sót nhờ... ngủ say

Google News

Tổng cộng 38 người thiệt mạng trong vụ xả súng nhà trẻ Thái Lan, gồm ít nhất 20 nạn nhân là trẻ em. Thời điểm xảy ra vụ việc, một bé gái may mắn sống sót vì ngủ say không hề hay biết gì.

Anh Wutthichai Baothong chia sẻ rằng, cháu gái anh đã may mắn sống sót sau vụ xả súng nhà trẻ Thái Lan trưa ngày 6/10. Tờ Khaosod đưa tin, người nhà đứa trẻ cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ việc, cô bé đang đắp chăn ngủ say trong lớp không hề hay biết gì.
Hung thủ có lẽ nghĩ rằng bé gái đã chết nên bỏ qua đứa trẻ. Wutthichai Baothong cho hay, gia đình coi đây là một phép màu quá lớn và gửi lời chia buồn đến người thân của các nạn nhân thiệt mạng.
Xa sung nha tre Thai Lan: Be gai song sot nho... ngu say
Cảnh sát phong toả hiện trường vụ xả súng. 
Một giáo viên sống sót sau vụ thảm sát tại nhà trẻ ở thị trấn Uthai Sawan kể lại rằng cô bị kẻ sát nhân chĩa súng vào đầu nhưng đã trèo tường để trốn thoát.
Nữ giáo viên sống sót nói với truyền thông địa phương: "Tôi biết đó là một khẩu súng vì nghe thấy nhiều tiếng súng nổ. Sau đó, tôi thấy anh ta lên đạn và chĩa súng vào tôi. Tôi gọi các giáo viên và các cô ấy ôm lấy bọn trẻ. Hắn ta đá vào tấm gương còn tôi vội leo lên tường đi cầu cứu. Hắn ta ở trong nhà trẻ rất lâu. Hắn ta dùng dao và chém những đứa trẻ. Hắn ta cũng mang theo một khẩu súng nhỏ nữa”.
"Tôi không biết hắn sẽ giết bọn trẻ. Tôi tưởng hắn sẽ ra ngoài nhưng hắn ta ở trong đó rất lâu, dùng dao và đâm tất cả bọn trẻ. Hắn ta cũng dùng dao đâm một cô giáo đang có bầu. Chỉ còn ít tháng nữa cô ấy sẽ sinh con. Đó là tất cả những gì tôi biết", cô giáo sống sót nói thêm.
Xa sung nha tre Thai Lan: Be gai song sot nho... ngu say-Hinh-2
Nhân chứng sống sót sau vụ thảm sát ở nhà trẻ Uthai Sawan. Ảnh: Viral Press. 
Giới chức Thái Lan cho biết nghi phạm là cựu cảnh sát 34 tuổi Panya Khamrap. Hắn bị sa thải khỏi lực lượng vì tàng trữ, sử dụng ma túy và đã phải hầu tòa buổi sáng cùng ngày xảy ra vụ thảm sát. Sau khi sát hại hàng chục người ở nhà trẻ, Panya quay về bắn chết chính con trai và vợ mình rồi tự sát ở nhà riêng.
Ít nhất 38 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng, 10 người bị thương và một số rất nặng. Vụ việc gây chấn động dư luận Thái Lan, chính quyền địa phương nhanh chóng kêu gọi người dân đến bệnh viện để hiến máu cứu các nạn nhân. Theo Thairath TV, có khoảng 200 người dân đứng xếp hàng tại bệnh viện Nong Bua Lamphu để hiến máu để cứu các nạn nhân của vụ xả súng kinh hoàng.
Không lâu sau đó, bệnh viện ra thông báo rằng họ đã có đủ số lượng máu cần thiết để điều trị cho các nạn nhân. Mặc dù vậy, những người muốn hiến máu có thể đến vào ngày hôm sau vì vẫn còn nhiều nạn nhân đang bị thương nặng.

Mời độc giả xem video Xả súng ở Mỹ, 2 người thiệt mạng. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Khaosod, Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)