Tổng thống Venezuela tuyên bố “sốc” về Mỹ và Châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh Venezuela đang trải qua một cuộc khủng hoảng ngoại giao trầm trọng, Tổng thống Nicolas Maduro cho rằng cả Châu Âu đang "quỳ gối" trước Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo RT, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình với CNN Turk ở thủ đô Caracas, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã lên tiếng chỉ trích Châu Âu.
"Châu Âu lại đang mắc một lỗi lầm lớn với Venezuela. Các nhà lãnh đạo Châu Âu ở phía sau, đang quỳ gối trước những hành động chính trị của Tổng thống Trump. Cả Châu Âu đang hạ mình trước Tổng thống Trump, đặc biệt là trong vấn đề Venezuela", Tổng thống Maduro phát biểu.
Tong thong Venezuela tuyen bo “soc” ve My va Chau Au
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Sputnik.
Tình hình tại đất nước Venezuela trở nên hỗn loạn và bất ổn trong thời gian gần đây sau khi Chủ tịch của Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, ông Juan Guaido, đã tự tuyên bố trở thành "Tổng thống lâm thời" Venezuela hôm 23/1. Ông Juan Guaido tuyên bố nắm quyền điều hành đất nước Venezuela với tư cách là Tổng thống lâm thời cho tới khi lập được ra một chính phủ chuyển tiếp và tổ chức một cuộc bầu cử tự do.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Nicolas Maduro tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai (Nguồn: NBC News)

Trong vòng 24 giờ sau đó, Mỹ và nhiều nước khác trong khu vực như Canada, Colombia, Paraguay, Brazil, Chile, Argentina, Ecuador, Guatemala và Peru đã công nhận vai trò "Tổng thống lâm thời" tự phong của ông Guaido, đồng thời Washington tuyên bố sẽ viện trợ nhân đạo 20 triệu USD (cho quốc gia Nam Mỹ) này.
Về phần mình, Tổng thống Venezuela Maduro đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)