Tổng thống Trump: Cuộc điều tra của Mueller là "ảo tưởng thông đồng"

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công kích công tố vấn đặc biệt Robert Mueller trước kết luận liên quan cáo buộc ông Trump thông đồng với Nga trong chiến dịch tranh cử năm 2016.
 

Tổng thống Trump đã đả kích các kẻ thù chính trị của mình trong bài phát biểu trước Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ hôm 2/3. Sau khi ôm lá cờ Mỹ khi đi trên sân khấu, Tổng thống Trump đã dành phần nhiều trong bài phát biểu để chỉ trích cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller.
Theo NPR, trong bài phát biểu kéo dài hơn hai giờ, ông Trump bác bỏ những nỗ lực giám sát của đảng Dân chủ trong Quốc hội là "nhảm nhí".
"Họ chiến đấu hết sức trong cuộc săn phù thủy này, thỏa thuận giả mạo này đã được họ cùng nhau thực hiện", ông Trump nói với khán giả.
Tong thong Trump: Cuoc dieu tra cua Mueller la
 Tổng thống Donald Trump ôm lá cờ Mỹ trước bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ. Ảnh: AP.
"Họ không thấy bất cứ điều gì về Nga. Không có sự thông đồng nào, vì vậy bây giờ họ chuyển sang bóp méo nó", tổng thống Mỹ lập luận.
Ông nói rằng cuộc điều tra của ông Mueller đang được dẫn dắt bởi những người không được bầu vào chức vụ và gọi đó là "ảo tưởng về sự thông đồng". Ông Trump cũng chế nhạo cựu giám đốc FBI James Comey, người mà ông từng sa thải.
"Tôi sa thải một cảnh sát xấu. Tôi sa thải một cảnh sát bẩn thỉu và đột nhiên đảng Dân chủ nói rằng sao ông dám sa thải ông ấy, sao ông dám làm thế", ông Trump nói.
Ông cũng bắt chước giọng miền Nam của cựu bộ trưởng tư pháp Jeff Sessions, chỉ trích Sessions vì cáo buộc ông trong cuộc điều tra về khả năng thông đồng với Nga.
Tổng thống Trump vừa trải qua một tuần căng thẳng khi luật sư cũ của ông là Michael Cohen tố cáo tổng thống vi phạm luật trong lời khai trước Quốc hội.
Ngoài ra, tổng thống Mỹ đã kết thúc hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội mà không đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa.
Nhà Trắng đã bác bỏ các cáo buộc của Cohen. Hôm 2/3, ông Trump nói rằng các cuộc đàm phán của ông với ông Kim có hiệu quả và có thể dẫn đến một thỏa thuận trong đó các quốc gia khác sẽ cung cấp viện trợ cho Bình Nhưỡng.
Thứ trưởng tư pháp Rod Rosenstein bổ nhiệm ông Mueller vào tháng 5/2017 để tiếp quản cuộc điều tra về khả năng thông đồng với Nga sau khi ông Trump sa thải Comey, lãnh đạo FBI đã dẫn dắt cuộc điều tra ban đầu.
Kết luận của ông Mueller về cuộc điều tra dự kiến được bàn giao cho Bộ trưởng Tư pháp William Barr trong những ngày tới
Theo Tuyết Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)