Sư trụ trì Trung Quốc bị tố xâm hại nữ tu trong chùa

Google News

Một sư trụ trì Trung Quốc bị tố có hành động không đúng mực với các nữ tu tại chùa Longquan ở Bắc Kinh.

Theo BBC, hai nhà sư gửi thư tố cáo hành động sai trái của sư trụ trì Xuecheng tại chùa Longquan lên quan chức chính phủ.
Chùa Longquan ở Bắc Kinh bác bỏ tố cáo trên, cho rằng hai nhà sư này đã phao tin đồn thất thiệt. Sư trụ trì Xuecheng là người mới nhất trong làn sóng tố cáo các hành vi xâm hại tình dục với hashtag #MeToo ở Trung Quốc.
Su tru tri Trung Quoc bi to xam hai nu tu trong chua
Sư trụ trì Xuecheng của chùa Longquan ở Bắc Kinh, Trung Quốc. 
Xuecheng cũng là người đứng đầu Giáo hội Phật giáo Trung Quốc. Ông là người trẻ nhất từng nắm giữ cương vị này.
Sư trụ trì này có hơn 1 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Chùa Longquan thông báo trên Weibo rằng sẽ mở cuộc điều tra toàn diện, nhưng nhấn mạnh rằng sư trụ trì Xuechang đã bác bỏ các cáo buộc trên.
Cụ thể, sư trụ trì cho rằng hai nhà sư đã “ngụy tạo bằng chứng giả” để làm tổn hại uy tín của mình.
Hai nhà sư Xianjia và Xianqi tố cáo sư trụ trì Xuecheng thường xuyên gửi tin nhắn dâm ô đến các nữ tu và quấy rối tình dục họ.
Sư trụ trì được cho là đã đe dọa và yêu cầu ít nhất 6 nữ tu quan hệ với mình. 4 người trong số này đã bị ép buộc phải chấp thuận, theo lời tố cáo.
Hai nhà sư cũng tố cáo sư trụ trì dùng tin nhắn để “kiểm soát tâm trí” nữ tu, khiến họ nghĩ rằng tình dục là một phần trong giáo lý Phật giáo.
Tài liệu dày 95 trang được chia sẻ trên internet, cho thấy có một nữ tu đã gửi đơn tố cáo với cảnh sát.
Theo lời tố cáo của các nhà sư, họ đã theo dõi hành động của sư trụ trì Xuecheng từ tháng 12.2017, sau khi một nữ tu cho họ xem tin nhắn dâm ô của sư trụ trì.
“Chùa Longquan trở thành nơi phục vụ “đế chế Phật giáo” mà Xuecheng dựng nên”, tài liệu tố cáo viết.
Sư trụ trì Xuecheng ban đầu bị cảnh sát bắt để thẩm vấn nhưng sau đó đã được trả tự do, theo nguồn tin trên tờ Thời báo Hoàn cầu.
Nhà sư Xianqi xác nhận tài liệu dày 95 trang là do họ soạn thảo nhưng phủ nhận chuyện tung lên mạng. Nhà sư này nói không biết có ai đã tung các tài liệu lên mạng internet.
Phong trào #MeToo nổi lên ở Mỹ hồi năm ngoái phanh phui hàng loạt các ngôi sao, diễn viên các nhân vật nổi tiếng có hành động xâm hại tình dục. Phong trào này dường như đang diễn ra một cách khá chậm ở Trung Quốc.
Chính phủ Trung Quốc đã chỉ thị cho các cơ quan có thẩm quyền điều tra vụ việc.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)