Sinh viên ưu tú giết bạn rồi đổ tội cho người yêu

Google News

Cho rằng người bạn thời trung học quan hệ vụng trộm với bạn gái mình, một sinh viên tài năng ở Mỹ đâm bạn sau bữa tiệc và khai với cảnh sát rằng người yêu của anh ta là hung thủ.

Rahul Gupta là một sinh viên công nghệ sinh học thuộc Đại học Đại học George Washington. Anh này thuê một căn hộ trên tầng 16 của một chung cư trong khu Silver Spring ở thủ đô Washington để sống cùng cô bạn gái Taylor Gould, một nhà nghiên cứu vật lý của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.
Án mạng kỳ lạ sau tiệc sinh nhật
Vào buổi tối 12/11/2013, Rahul Gupta cùng bạn gái Taylor Gould tới một quán bar trong thành phố để mừng sinh nhật chàng sinh viên tài năng cùng hai anh bạn trẻ khác. Họ uống rất nhiều rượu tới tận qua nửa đêm.
Khoảng trước 2h sáng 13/11/2013, Rahul và Taylor rời khỏi quán bar. Mark Waugh, một người bạn thời niên thiếu của Rahul và đang học luật ở Đại học Georgetown, đi cùng họ về căn hộ của Rahul và Taylor. Video từ camera giám sát ở khu chung cư cho thấy 3 người tỏ ra rất hưng phấn nhưng có vẻ rất say do tác động của rượu.
Sinh vien uu tu giet ban roi do toi cho nguoi yeu
Rahul Gupta, sinh viên tài năng ngành công nghệ sinh học thuộc Đại học George Washington. Ảnh: Crime Watch
Sau 3h sáng hôm ấy, đường dây nóng 911 của cảnh sát nhận cuộc gọi. Người thực hiện cuộc gọi là Taylor Gould. Nhưng cách nói chuyện của cô rất lạ, giống như một người không hiểu tình hình xung quanh.
Cảnh sát: “Cô cần cảnh sát, nhân viên cứu hỏa hay xe cứu thương?”.
Taylor Gould: “Tôi cần cảnh sát. Bạn của tôi ở đây và tôi cần lực lượng xử lý tình huống khẩn cấp ngay bây giờ”.
Cảnh sát: “Sự việc gì đã xảy ra khiến cô cần cảnh sát?”.
Taylor Gould: “Tôi không biết”.
Cảnh sát: “Taylor, vì sao cô gọi 911? Việc gì đã xảy ra?”.
Taylor Gould: “Không có chuyện gì”.
Cảnh sát: “Nếu cô không thể nói chuyện gì đã xảy ra, chúng tôi cần nói chuyện với người nào có thể nói”.
Taylor Gould: “Bà muốn ai trả lời đây?”.
Cảnh sát: “Tôi cần biết vì sao cô gọi 911, để chúng tôi có thể điều động nhân sự phù hợp để hỗ trợ”.
Taylor Gould: “Tôi không biết gì cả. Tôi chỉ cần ai đó ở đây ngay bây giờ. Máu chảy khắp nơi”.
Cảnh sát: “Cô nói máu ở khắp nơi. Chuyện gì đã xảy ra?”.
Taylor Gould: “Tôi không biết”.
Cảnh sát: “Ai chảy máu?”.
Taylor Gould: “Tôi không biết. Tôi chỉ cần ai đó tới đây”.
Quá trình đối đáp diễn ra trong khoảng 9-10 phút và người trực tổng đài có thể nghe thấy tiếng ai đó gần Taylor, rồi cô khóc và rời xa điện thoại, nhưng không tắt máy.
Khi cảnh sát tới căn hộ của Rahul Gupta, họ thấy một cảnh tượng hãi hùng. Taylor mở cửa cho cảnh sát và họ thấy cơ thể cô dính máu. Mark nằm trên vũng máu với 11 vết đâm, còn Rahul nằm bên cạnh nạn nhân. Cảnh sát nhận thấy Mark đã tử vong.
Nam sinh viên tố bạn gái giết người
Ở đồn cảnh sát, Taylor tỏ ra bấn loạn, trong khi Rahul tỏ ra bình tĩnh và yêu cầu cảnh sát để anh ta gọi luật sư. Cảnh sát nhận định ít nhất một trong hai người có thể là hung thủ.
Khi cảnh sát thẩm vấn riêng từng người, cả hai đều khẳng định họ không sát hại Mark. Sau đó, cảnh sát quyết định thực hiện nước cờ táo bạo: Để cả hai nghi phạm vào một phòng thẩm vấn (không có người thứ ba) rồi theo dõi câu chuyện của họ qua camera. Kết quả cho thấy cả hai người đều không thừa nhận họ đã đâm Mark.
Sau khi Taylor ra ngoài, hai cảnh sát bước vào phòng thẩm vấn và lúc ấy, Rahul tiết lộ một thông tin: Anh ta thấy bạn gái Taylor của anh ta quan hệ tình dục với Mark trước hôm án mạng xảy ra. Theo Rahul, có lẽ hai người đã quan hệ vụng trộm từ vài tháng trước. Sinh viên tài năng cũng thừa nhận bạn gái của anh ta còn hay tỏ ra lả lơi với nhiều người bạn khác của anh ta.
Josh White, một người cũng tham gia tiệc sinh nhật Rahul ở quán bar, xác nhận tính trăng hoa của Taylor. “Cô ấy hay tỏ ra lả lơi với những người bạn của Rahul. Hôm sinh nhật, tôi đã hỏi thẳng cô ta: Rốt cuộc cô muốn gì?”, Josh kể.
Vì sao Mark lại theo Rahul và Taylor về căn hộ của Rahul sau khi tiệc sinh nhật kết thúc? Taylor trả lời rằng cô rủ Mark lên căn hộ.
Trong lần thẩm vấn riêng tiếp theo, Rahul thay đổi lời khai vì nhận thấy Taylor không thể nhớ những việc đã xảy ra. Anh ta nói Taylor đã đâm Mark và anh ta cố gắng cầm máu cho nạn nhân. Khi cảnh sát tiết lộ lời khai của Rahul với Taylor, cô tỏ ra sốc. Tuy nhiên, cô vẫn không cáo buộc Rahul giết nạn nhân.
Nhóm điều tra thấy vài sợi tóc trên con dao đã đâm Mark, và đó là tóc của Taylor. Kính áp tròng của cô dính vào phần da bò trên quần jean của Mark. Cô gái mặc bộ váy đầm đỏ khi trở về căn hộ, song khi cảnh sát tới, cô lại mặc quần soóc và áo phông. Mặc dù vậy, những tình tiết ấy chưa đủ thuyết phục để cảnh sát nhận định Taylor là hung thủ. Họ chỉ đoán Taylor biết rõ mọi diễn biến nhưng không muốn khai sự thật.
Những manh mối xoay chuyển vụ án
Quá trình điều tra các mối quan hệ trước đây của Rahul giúp cảnh sát có một manh mối quan trọng. Một người yêu cũ của Rahul kể rằng anh là một chàng trai xuất chúng trong học thuật, biến thành con người hung tợn khi say rượu.
Kiểm tra kỹ các vết thương của Mark, nhóm điều tra thấy một vết có chiều sâu tới 15 cm. Căn cứ vào kết quả thực nghiệm, họ kết luận một cô gái chiều cao và cân nặng như Taylor không thể đâm sâu đến vậy, nhưng Rahul có thể.
Manh mối đột phá xuất hiện khi bố của Rahul gọi điện thoại tới nhà giam để nói chuyện với con trai. Khi ông bố hỏi diễn biến sự việc, Rahul nói anh ta và Mark đánh nhau và Mark đã cố gắng với con dao, nhưng cuối cùng Rahul mới là kẻ giành được hung khí. Rahul không thể ngờ cảnh sát ghi âm cuộc trao đổi, và thông tin mà nam sinh viên cung cấp cho bố trở thành chứng cứ chống anh ta.
Rahul Gupta ra tòa với cáo buộc giết Mark Waugh, người bạn từ thời trung học của anh ta. Đương nhiên bị cáo vẫn giải thích sự việc bằng câu chuyện anh ta nghĩ ra. Theo câu chuyện ấy, đầu Rahul đập vào thứ gì đó trong cơn say khiến anh ta ngã xuống sàn và nằm cạnh Mark trong tình trạng bất tỉnh. Bị cáo khẳng định Taylor đã đâm Mark.
Về phía Taylor, cô ra tòa với tư cách nhân chứng, vẫn khẳng định cô không nhớ gì khi vụ án mạng diễn ra, và cũng không cáo buộc Rahul giết bạn.
Tuy nhiên, sau 5 giờ thảo luận, bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo phạm tội giết người cấp độ một, và thẩm phán tuyên anh ta tù chung thân. Bị cáo kháng án, song thất bại.
Theo Phi Vũ / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)