Singapore buồn bã đưa tiễn cố Thủ tướng Lý Quang Diệu

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (29/3), người dân Singapore cùng chính quyền nước này sẽ tổ chức lễ tang cho cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, cha đẻ của nước Singapore hiện đại.

Từ sáng sớm, khoảng 1.000 lính thuộc 2 tiểu đoàn lính Bộ binh Singapore đã dỡ bỏ các barrier dọc đường, dùng để phân tách dòng người tới viếng cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu, người đã từ trần ngày 23/3.
Lễ tang ông Lý Quang Diệu sẽ được bắt đầu vào 12h30 (giờ Singapore) và dự kiến kéo dài 37 phút. Linh cữu ông sẽ được đưa đi qua một loạt các địa điểm có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời con người nổi tiếng này: Toà nhà Quốc hội, toà nhà Quốc hội cũ, toà nhà Thành phố& The Padang, nhà Tanjong Pagar, Cục Điều tra tham nhũng, Đại học Trung tâm văn hoá.
Singapore buon ba dua tien co Thu tuong Ly Quang Dieu
 Hôm nay (29/3), người dân Singapore đau buồn đưa tiễn ông Lý Quang Diệu.
Người dân Singapore sẽ dành một phút mặc niệm "cha đẻ của nước Singapore hiện đại" lúc 16h (giờ Singapore).
Dù thời tiết không hề ủng hộ (mưa lớn), nhưng rất nhiều người Singapore đã ra đường chờ đoàn xe rước linh cữu ông Lý Quang Diệu đi qua để có thể chào tạm biệt lần cuối.
Trước khi lễ tang được chính thức diễn ra, nhiều ngày qua, người dân Singapore đã xếp hàng để được viếng ông tại toà nhà Quốc hội.
Hiền Thảo (theo CNA)

Bình luận(0)