Quan chức Mỹ-Triều Tiên hội đàm trước thềm Hội nghị lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc gặp giữa đại diện Mỹ Sung Kim với Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui kéo dài trong hơn 2 giờ trước khi hai phái đoàn Mỹ - Triều rời khách sạn Ritz-Carlton. Nội dung cuộc hội đàm tới giờ vẫn là một bí mật.

Theo tờ Straits Times của Singapore, vào khoảng 9h30 sáng nay 11/6, các quan chức Mỹ và Triều Tiên đã có phiên nhóm họp đầu tiên tại khách sạn Ritz-Carlton nhằm chuẩn bị những chi tiết cuối cùng cho hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lịch sử giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump vào ngày mai.
Quan chuc My-Trieu Tien hoi dam truoc them Hoi nghi lich su
Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui và phái đoàn Triều Tiên sáng 11/6 tại khách sạn Ritz-Carlton. Ảnh: Straits Times.
Như truyền thông quốc tế trước đó đưa tin, người dẫn đầu phái đoàn Mỹ là cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim, trong khi đó phía Triều Tiên là Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui. Theo Yonhap, hai bên sẽ cùng thảo luận về nội dung của tuyên bố chung có thể được đưa ra sau khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau.
Cuộc gặp giữa đại diện Sung Kim và Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui kéo dài trong hơn 2 giờ trước khi hai phái đoàn rời khách sạn Ritz-Carlton vào khoảng 12h13, chi tiết cuộc gặp hiện vẫn chưa được hai bên tiết lộ.
Quan chuc My-Trieu Tien hoi dam truoc them Hoi nghi lich su-Hinh-2
Đại diện phái đoàn Mỹ Sung Kim đi vào bên trong khách sạn Ritz-Carlton sáng 11/6 bắt đầu cuộc hội đàm đầu tiên với phía Triều Tiên. Ảnh: Straits Times.
Cũng theo Straits Times, nhiều nguồn tin cho biết trọng tâm của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần này sẽ là quá trình đàm phán chấm dứt chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) và một thỏa thuận sơ bộ cho kế hoạch giải trừ vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Trước đó, ông Sung Kim và bà Choe Son-hui đã có ít nhất 5 cuộc hội đàm ở Bàn Môn Điếm, thuộc khu phi quân sự DMZ tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên tại Singapore.
Quan chuc My-Trieu Tien hoi dam truoc them Hoi nghi lich su-Hinh-3
Đại diện phái đoàn Mỹ - Triều trong cuộc họp sáng nay tại khách sạn Ritz-Carlton, không khí cuộc gặp diễn ra khá vui vẻ. Ảnh: Secretary Pompeo.

Mời độc giả xem video: Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui tiến vào khách sạn khách sạn Ritz-Carlton sáng 11/6 bắt đầu cuộc hội đàm đầu tiên với phía Mỹ. (nguồn: Straits Times)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)