Ông Biden: Tôi làm được điều tốt cho nước Mỹ khi ngăn Trump tại vị

Google News

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden cho rằng ông đã làm được điều tốt đẹp cho nước Mỹ khi ngăn ông Trump tiếp tục nắm quyền ở Nhà Trắng trong nhiệm kỳ hai.

Hôm 2/12, trả lời The New York Times, ông Joe Biden cho rằng bản thân “đã làm được điều gì đó tốt cho đất nước bằng cách đảm bảo ông Donald Trump sẽ không làm tổng thống trong 4 năm nữa”.
Tuy nhiên, ông Biden cũng nhấn mạnh, “không có giây phút phấn khởi” trước việc Trump liên tục tuyên bố gian lận bầu cử, đại dịch COVID-19, suy thoái nền kinh tế Mỹ và thất nghiệp trong 10 tháng qua.
“Còn rất nhiều việc phải là. Tôi chỉ tập trung vào việc hoàn thành một số việc nhanh nhất có thể”, Tổng thống đắc cử Joe Biden cho hay.
Ong Biden: Toi lam duoc dieu tot cho nuoc My khi ngan Trump tai vi
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)
Ông Biden cam kết, khi có mặt tại Phòng Bầu dục, ông dự định sẽ nhanh chóng thực hiện các biện pháp để hạn chế sự lây lan của COVID-19 trong nước, đồng thời thông qua kế hoạch kinh tế toàn diện để hỗ trợ những người Mỹ và các doanh nghiệp đang gặp khó khăn.
Khai thác cách tiếp cận 'Nước Mỹ trên hết' của Trump đối với ngoại giao toàn cầu, Biden nói với tờ New York Times rằng ông muốn "đảm bảo một nước Mỹ mạnh mẽ bằng cách đầu tư vào trong nước" trước khi quay trở lại các dự án ở nơi khác. Biden giải thích, có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực năng lượng, công nghệ sinh học, vật liệu tiên tiến và trí tuệ nhân tạo đã chín muồi để chính phủ đầu tư quy mô lớn.
"Tôi sẽ không tham gia bất kỳ thỏa thuận thương mại mới với bất kỳ nước nào cho đến khi chúng tôi thực hiện các khoản đầu tư lớn cho gia đình, người lao động và nền giáo dục Mỹ”, ông Biden nói.
Biden thừa nhận rằng những cá nhân sống ở nông thôn Mỹ đã bị “lãng quên”, nhấn mạnh nước Mỹ sẽ không thể tiến bộ nếu không có sự hỗ trợ ở những khu vực đó.
Đến nay, Tổng thống Donald Trump vẫn chưa thừa nhận “thất bại” trong cuộc bầu cử năm 2020, liên tục đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử tràn lan. Tuy nhiên, quá trình chuyển tiếp quyền lực sang chính quyền mới đang được tiến hành sau khi cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Mỹ xướng tên ứng cử viên Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng.
Theo Kông Anh/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)