Nhiều lãnh đạo Châu Âu không đến dự khai mạc World Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nhà lãnh đạo Châu Âu đã không tới tham dự lễ khai mạc World Cup 2018 tại Moscow tối 14/6. Nguyên nhân bắt nguồn từ vụ cựu điệp viên Nga Skripal bị đầu độc trên đất Anh hồi đầu tháng 3/2018.

Theo Ria Novosti, nhiều nhà lãnh đạo Châu Âu đã không đến dự lễ khai mạc World Cup 2018 diễn ra tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow, Nga, tối 14/6.
Tổng thống Nga Putin đọc diễn văn khai mạc World Cup 2018. Ảnh: Sputnik. 
Được biết, chỉ có 11 nguyên thủ quốc gia tới tham dự lễ khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, bao gồm các nhà lãnh đạo đến từ Azerbaijan, Armenia, Belarus, Bolivia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Lebanon, Panama, Rwanda, Tajikistan, Uzbekistan.
Ngoài ra, buổi lễ khai mạc có sự góp mặt của Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed Bin Salman và một số quan chức cấp cao khác. Trong các nước trên, chỉ Ả Rập Xê Út và Panama là hai quốc gia có đội tuyển tham dự vòng chung kết World Cup 2018.

Mời độc giả xem thêm video: Lịch thi đấu World Cup 2018 (Nguồn: VTC News)

Làn sóng tẩy chay ngoại giao đối với World Cup 2018 tại Nga bắt nguồn từ vụ điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh hồi đầu tháng 3/2018. Nga bị cáo buộc đứng sau vụ án trong khi Moscow phủ nhận cáo buộc và thậm chí nghi ngờ London mới chính là thủ phạm thực sự.
Vụ việc đã gây ra căng thẳng ngoại giao giữa Nga và Anh cũng như Châu Âu.
Hồi cuối tháng 3/2018, lãnh đạo các nước Ba Lan, Iceland, Đan Mạch, Thụy Điển, Australia và Anh khẳng định sẽ không dự lễ khai mạc World Cup tại Moscow. Chính phủ Anh thậm chí đề nghị thân nhân của các tuyển thủ nước này không đến Nga cổ vũ.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)