Malaysia: Phát hiện con bị gãy chân sau 2 tuần gửi người trông trẻ

Google News

Đối với nhiều bậc cha mẹ đang đi làm, việc thuê một người trông trẻ sẽ giảm bớt những căng thẳng chăm con. Tuy nhiên, đối với cặp vợ chồng người Malaysia này, thuê người giữ trẻ lại khiến con bị gãy chân.

Trong bài đăng trên một nhóm của Facebook vào ngày 17/3, người phụ nữ có tên là Evelyn Tay ở Malaysia đã bày tỏ sự bất bình của mình với một người trông trẻ vì đã làm gãy chân phải của cậu con trai 3 tháng tuổi dù chỉ mới chăm sóc cậu bé được 2 tuần.
Trong phần mở đầu bài đăng, Tay cảnh báo tất cả các bà mẹ đang tìm bảo mẫu "hãy cẩn thận".
"Đây là kinh nghiệm cá nhân của riêng tôi", Tay viết bằng tiếng Trung Quốc. "Tôi đã nghĩ về nó rất lâu nhưng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để những đứa trẻ khác không bị tổn thương".
Malaysia: Phat hien con bi gay chan sau 2 tuan gui nguoi trong tre
Evelyn Tay chia sẻ ảnh con trai bị gãy xương chân sau khi gửi người trông trẻ được 2 tuần. Ảnh: FB. 
Người phụ nữ giải thích rằng cô đã tham gia cùng một nhóm Facebook này một tháng trước đó để tìm kiếm một người trông trẻ quanh Bukit Indah, một khu phố ngoại ô gần Johor Bahru (Malaysia).
Nhiều người đã nhắn tin riêng với cô ấy và chồng cô sau khi bài đăng được chia sẻ. Cuối cùng, họ đã quyết định chọn một bảo mẫu sau nhiều vòng phỏng vấn.
Người giữ trẻ được giấu tên bắt đầu công việc của mình vào ngày 15/2 và luôn cập nhật cho Tay về tình trạng của cậu con trai sơ sinh của cô ấy thông qua các bức ảnh và video được gửi trên WhatsApp.
Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ hơn chỉ hai tuần sau đó.
"Khi tôi đón con trai về nhà vào tối 27/2, tôi nhận thấy thằng bé trông rất mệt mỏi", Tay nói.
Người mẹ cho biết con trai cô đã đi ngủ ngay khi về đến nhà rồi thức dậy vào nửa đêm. Cô thay tã cho con và cho con bú sữa, nhưng con trai cô không ngừng khóc.
"Chúng tôi phải bế thằng bé cả đêm thì nó mới ngủ được", Tay giải thích.
Tay cho biết ban đầu cô và chồng không thấy có gì bất thường, ban đầu nghĩ rằng cậu con trai có thể bị sốc trước những thay đổi của môi trường.
Mãi đến sáng hôm sau, họ mới nhận ra điều gì đó khi chồng của Tay đang mặc quần áo cho con trai họ.
"Bất cứ khi nào chúng tôi chạm vào chân phải của cháu, cháu sẽ rụt lại và bắt đầu khóc", cô nói thêm. "Thằng bé cũng không thích di chuyển chân phải của mình"
Tuy nhiên, cặp đôi không nghĩ nhiều về cái chân vì họ phải đi làm và đưa đứa con lớn đến trường.
Khi hai vợ chồng gửi đứa bé cho bảo mẫu, họ đã đặc biệt dặn cô phải để ý tới chân phải của con trai.
Trong ngày, bất cứ khi nào Tay hỏi thông tin cập nhật về con trai, người chăm sóc đều trả lời rằng "mọi thứ vẫn bình thường".
"Tối hôm đó, khi chúng tôi đón con trai về, tôi nhận thấy chân phải của con trai tôi sưng tấy rất nặng", bà nói. "Nó sưng đến nỗi chân thằng bé nóng rực lên".
Cặp vợ chồng đã đưa con đi chụp X-quang tại bệnh viện, bác sĩ ngay lập tức yêu cầu họ trình báo cảnh sát và nói rằng "rõ ràng đó là vết thương do con người gây ra".
Đứa trẻ sau đó được chuyển đến khoa chỉnh hình và trong khi chờ thủ tục nhập viện, cặp vợ chồng quay lại nhà bảo mẫu để lấy đồ của con trai - và chất vấn cô ấy về những gì đã xảy ra.
Sau khi sự việc xảy ra, Tay mới biết cô trông trẻ này có nhiều “tai tiếng” vì từng để xảy ra những tai nạn với trẻ.
Khi chồng của Tay chất vấn người trông trẻ, cô ấy tiết lộ rằng mình có tiền án và cũng vì một vấn đề tương tự.
Theo Tay, người bảo mẫu cho biết trước đó một phụ huynh cũng đã báo cảnh sát về cô nhưng cô khẳng định rằng con của họ chỉ bị thương vì đứa con riêng của cô từ cuộc hôn nhân trước, khiến chính cô trở thành nạn nhân trong quá trình này.
Thảo Nguyên (Theo Asiaone)

>> xem thêm

Bình luận(0)