Kinh hoàng: 20 phút, hai chiến đấu cơ Myanmar rơi liên tiếp

Google News

Yangon News đưa tin, hai phi công Myanmar và một bé gái đã thiệt mạng trong hai vụ rơi máy bay chiến đấu xảy ra liên tiếp vào sáng ngày 16/10 tại thị trấn Minbu miền Trung nước này.

Theo nguồn tin quan chức địa phương, tình hình thời tiết xấu với sương mù dày đặc khiến tầm nhìn hạn chế có thể là nguyên nhân dẫn đễn hai vụ rơi máy bay tại thị trấn Minbu, thuộc khu vực Magway miền Trung Myanmar, cách thành phố Yangon hơn 500km về phía Tây Bắc.
Vào khoảng 7h25 phút sáng ngày 16-10, vụ rơi máy bay đầu tiên đã xảy ra tại làng Sar Puk Creek, khi một chiếc máy bay chiến đấu F-7 đã đâm vào một cột tháp viễn thông gần căn cứ không quân Magway khiến một phi công thiệt mạng, một quan chức địa phương cho biết.
Kinh hoang: 20 phut, hai chien dau co Myanmar roi lien tiep
Hai phi công cùng một bé gái đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ảnh: EPA
"Phi công đã không có đủ thời gian để thoát ra ngoài", quan chức giấu tên nhân định.
Vụ rơi máy bay cũng đã khiến một bé gái 10 tuổi đang học thêm tại một lớp học gần đó thiệt mạng do bị những mảnh vụn rơi từ máy bay bay trúng, trong khi hai học sinh khác bị thương nặng.
Khoảng 20 phút sau đó, tại vị trí cách nơi vụ rơi máy bay đầu tiên xảy ra khoảng 16 km, một chiếc máy bay quân sự khác cũng bất ngờ rơi xuống cánh đồng gần làng Tha Nat Pin Su.
Kinh hoang: 20 phut, hai chien dau co Myanmar roi lien tiep-Hinh-2
Các mảnh vụn của chiếc máy bay quân sự bị rơi. Ảnh: TK Media
Mặc dù phi công đã cố gắng thoát ra ngoài, nhưng sau đó đã tử nạn do bị rơi xuống cánh đồng. Hai phi công xấu số có tên là Hein Thu Aung và Phyo Maung Maung. Cả hai đều đang trong độ tuổi 30.
Hiện nguyên nhân vụ rơi máy bay đang được điều tra làm rõ. Trong khi đó, Xinhua dẫn một báo cáo ban đầu cho biết chiếc máy bay chiến đấu đâm vào một cột tháp, cánh máy bay này va vào cánh một máy bay khác và 2 máy bay cùng rơi xuống.
Tai nạn máy bay quân sự thường xảy ra tại Myanmar. Vào tháng 6 năm ngoái, 122 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở nhân viên quân sự và gia đình họ rơi xuống biển Andaman.
Theo Lam Ninh / CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)