Cụ bà U90 từ chối điều trị để được chết vì hối hận

Google News

Một cụ bà đã qua đời vì lên cơn đau tim sau khi phải chịu đựng cảm giác tội lỗi. Bà đã vô tình lái xe đâm chết một bé gái 6 tuổi.

Bà Miriam Grace Paton, 86 tuổi, bị buộc tội lái xe nguy hiểm và làm một người chết sau khi bà lùi xe và đâm phải nạn nhân (Indie Armstrong) tại một bãi đỗ xe trên bờ biển Sunshine, Queensland vào ngày 17/6.
Indie lúc đó đang đi ngang qua với chị gái 7 tuổi Lily và bà của bé – Sandy Bampton (57 tuổi), 2 người cũng bị thương trong vụ va chạm.
Cụ bà đã nói lời trăn trối với chồng mình: “Tôi đã giết một đứa trẻ. Tôi không muốn sống nữa”.
Cu ba U90 tu choi dieu tri de duoc chet vi hoi han
Bà Miriam Grace Paton bị buộc tội lái xe gây tai nạn khiến một người tử vong. Khi điều khiển xe đi lùi vào bãi đỗ xe ở bờ biển Sunshine, Queensland vào ngày 17/6, bà đâm phải bé indie Armstrong. 
Bà Paton – người đã giảng dạy tại trường tiểu học suốt 50 năm – được đưa vào viện vì bị chấn thương vùng lưng và gãy xương sườn sau vụ tai nạn.
Bệnh tình xấu đi khi bà bị phát hiện nhiễm viêm phổi và bỏ lỡ nhiều phiên tòa xét xử vụ tai nạn, lần gần nhất là vào thứ sáu tuần trước.
Chồng của bà, ông Suart, 90 tuổi, đã nói tới tờ The Courier-Mail rằng bà vô cùng yêu trẻ em, và không thể sống nữa vì cảm giác tội lỗi khi đã gây ra cái chết của bé Indie. “Bà ấy đau khổ và không thể chịu đựng được suy nghĩ rằng mình đã gây ra cái chết cho cô bé. Bà ấy thực sự muốn chết”.
Luật sư và bạn của bà Paton cho biết bà đã qua đời vào đêm thứ 4 sau khi vào bệnh viện, nhân viên trong bệnh viện vô cùng thương tiếc.
Ông Boyce, bạn của bà nói rằng “Bà ấy là một quý bà đáng yêu, rất tốt bụng cũng là một người mạnh mẽ”. Ông cũng chia sẻ với tờ ABC rằng bà ấy hầu như phải ở bệnh viện suốt kể từ sau cái chết của bé Indie.
“Bà ấy đã quyết định không muốn điều trị thêm. Miriam nghĩ không còn mục đích nào để bà ấy tiếp tục sống. Và tôi sẽ không bao giờ quên nỗi đau đớn trên khuôn mặt bà ấy khi chúng tôi nói chuyện về vụ tai nạn”.
Ông Paton nói rằng vụ tai nạn vào tháng 6 là lần đầu tiên và duy nhật trong cuộc đời vợ mình dính vào rắc rối về mặt pháp luật.
Cha của bé Indie nói rằng anh đã được thông báo về sự ra đi của bà Paton: “Chúng tôi không có gì để nói. Không lời nói nào có thể mang bà ấy trở lại nữa. Đây là một khoảng thời gian vô cùng khó khăn”.
Có hàng trăm người đến dự đám tang của Indie vào tháng 7 để tỏ lòng thương tiếc.
Trong lễ tưởng niệm, cha mẹ của bé đã đọc bức thư để tưởng nhớ Indie với một tâm hồn trong sáng, người đã thắp sáng cuộc sống của họ và họ yêu con bé biết nhường nào.
“Indie Rose, con gái xinh đẹp đáng yêu của mẹ đã đi đến một thế giới khác rất bình yên” - mẹ cô bé nói - “Con là tia sáng của đời mẹ, con đã mang đến niềm vui cho cha mẹ. Con nghịch ngợm, hài hước và có một trái tim thật ấm áp. Con luôn biết quan tâm tới bạn bè và yêu thương Sunny và Lily (2 chị em gái của Indie)”.
Cô bé 6 tuổi luôn yêu đời, thích bơi lội, thích đi bắt cua, nhảy sóng và nghịch ngợm rung cây theo lời kể của mẹ. Cô bé luôn là ngọn lửa nhỏ của gia đình, thích xem chương trình nhảy múa và giúp đỡ cha thu dọn nhà kho.
Theo Ngọc Hoa/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)