Chuyển hộp đen trực thăng Malaysia rơi tới Anh phân tích

Google News

(Kiến Thức) - Hộp đen máy bay trực thăng Malaysia rơi vào tối 4/4 sẽ được gửi tới Anh để tiến hành phân tích.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai hôm 5/4 thông báo, họ sẽ chuyển hộp đen trực thăng Dauphine Heli 9M-IGB gặp nạn ở Semenyih tới Cơ quan Điều tra Hàng không (AAIB) ở Farrnborough, Anh.
Chuyen hop den truc thang Malaysia roi toi Anh phan tich
Các nhân viên cứu hộ chuẩn bị tiến vào khu vực hiện trường vụ rơi trực thăng tối ngày 4/4. 
Theo đó, hai trong số 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng trên bao gồm Chánh Văn phòng Thủ tướng Malaysia Azlin Alias và cựu Bộ trưởng Tài chính Jamaluddin Jarjis.
Phát biểu trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Liow cho biết, Bộ Giao thông Vận tải nước này đã thành lập một đội điều tra do Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Yahaya Abdul Rahman đứng đầu. Ngoài ra, nhóm trên còn có bốn chuyên gia khác của Malaysia cùng một đại diện chính thức tới từ Pháp.
Ngoài ra, cũng trong buổi họp này, Bộ trưởng Liow cung cấp thông tin trực thăng gặp nạn không phát bất cứ tín hiệu khẩn cấp nào trên hành trình di chuyển. Đồng thời, phi công điều khiển trực thăng là một người có 13 năm kinh nghiệm bay. Cuối cùng, ông khẳng định, không có bất cứ vụ nổ giữa không trung nào như một số cơ quan báo chí đưa tin trước đó.
Thanh Nga (theo CNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)