Bắt tù nhân vượt ngục ẩn náu trong rừng suốt 1 năm

Google News

Sau khi trốn khỏi nhà tù hồi tháng 3/2021, tên tù nhân vượt ngục đã ẩn náu trong khu rừng ở Tây Ban Nha suốt gần 1 năm trước khi bị bắt giữ.

Alfredo Sánchez Chacón, một cựu quân nhân và chuyên gia sinh tồn người Tây Ban Nha, đã bị kết án tù khổ sai vì bắn chết một người đàn ông 24 tuổi vào năm 1996. Trước khi bị kết án, Alfredo Sánchez Chacón đã trốn nhiều tháng trong rừng. Sau đó, chính quyền đã dành nhiều tháng để tìm hiểu các khu rừng ở Galicia và truy lùng và bắt kẻ truy nã.
Sau đó, trong phiên tòa xét xử vụ giết người, Sánchez Chacón đã trốn thoát khỏi nhà tù Vigo bằng cách lợi dụng cuộc ẩu đả giữa các tù nhân khác để vượt ngục. Mãi đến năm 2002, tên tù nhân vượt ngục mới bị bắt. Sau đó, hắn bị kết án 17 năm vì tội giết người, cũng như tội vượt ngục và các tội nhỏ khác. Đến tháng 3 năm ngoái, Sánchez Chacón lại tiếp tục vượt ngục lần nữa.
Bat tu nhan vuot nguc an nau trong rung suot 1 nam
Ảnh minh họa: Kyle Glenn/Unsplash. 
Vì thấy Sánchez Chacón đã chấp hành gần hết bản án tù, vào tháng 3 năm ngoái, anh ta đã được phép "ra tù" ba ngày để gặp gia đình của mình nhưng anh ta đã không quay trở lại. Đáng lẽ anh ta phải quay lại nhà tù Monterosso vào ngày 15/3/2021, nhưng anh ta vắng mặt, vì vậy sau hai tuần, chính quyền đã kích hoạt lệnh khám xét và bắt giữ anh ta.
Cũng giống như lần trước khi chuyên gia sinh tồn trốn thoát, các nhà chức trách Tây Ban Nha đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc truy bắt anh ta. Cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn khi truy tìm phạm nhân trốn tù này.
Alfredo Sánchez Chacón, 63 tuổi, được cho là đã lẻn vào một ngôi nhà dân bằng cách trèo tường chui qua cửa sổ đang mở và lấy thịt xông khói, bia, xúc xích, bánh quy và năm ổ bánh mì cũ từ nhà bếp. Các nhà chức trách nghi ngờ đó là kẻ trốn truy nã, vì tên trộm không thèm lấy tiền từ chiếc ví bị bỏ quên.
Trong thời gian chạy trốn, Alfredo Sánchez Chacón liên tục di chuyển quanh vùng Galicia của Tây Ban Nha và hắn khiến chính quyền rất khó xác định vị trí của mình.
Sau 11 tháng trốn biệt tích, Alfredo Sánchez Chacón cuối cùng đã bị bắt vào tuần trước khi hắn đang cố gắng đột nhập vào một ngôi nhà ở Valdoviño, La Coruña.
Người đàn ông 63 tuổi đã dành cả nửa cuộc đời để thụ án trong nhà tù nhưng chắc chắn sẽ phải ngồi tù thêm vài năm nữa.

Mời độc giả xem video 2 tử tù bị oan hồn 'báo oán' rùng rợn - Luật nhân quả?. Nguồn: ANTV


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)