Bất ngờ tuyên bố của cố vấn Mỹ sau Thượng đỉnh Mỹ-Triều 2

Google News

(Kiến Thức) - Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho rằng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 vẫn được coi là thành công, khi Tổng thống Trump luôn đặt lợi ích quốc gia của nước Mỹ lên trên hết.

Theo Washington Post, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton bác bỏ ý kiến cho rằng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 là một thất bại, dù Tổng thống Trump không đạt được thỏa thuận nào với Chủ tịch Kim Jong-un.
"Tôi không đồng tình chút nào với ý kiến cho rằng hội nghị thượng đỉnh vừa qua đã thất bại. Tôi nghĩ rằng, tổng thống có nghĩa vụ bảo vệ và thúc đẩy lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ. Và tôi nghĩ ông ấy (Trump) đã làm điều đó bằng cách từ chối một thỏa thuận tồi và tiếp tục thuyết phục ông Kim Jong-un đi tới một thỏa thuận lớn thực sự tạo ra sự khác biệt cho Triều Tiên", Fox News dẫn lời ông Bolton hôm 3/3.
Bat ngo tuyen bo cua co van My sau Thuong dinh My-Trieu 2
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton. Ảnh: BBC. 
Theo vị cố vấn Mỹ, Tổng thống Trump không nhất quyết phải đạt được thỏa thuận, không phải với Triều Tiên hay bất kỳ ai, nếu thỏa thuận đó trái với lợi ích quốc gia của nước Mỹ.
Cố vấn Bolton cũng cho biết thêm "không có thời hạn cụ thể" cho các cuộc đàm phán phi hạt nhân hoá.
"Tổng thống Trump đã chuẩn bị đầy đủ để tiếp tục đàm phán ở cấp thấp hơn hoặc trao đổi với ông Kim Jong-un một lần nữa khi phù hợp", ông Bolton nói.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump trao đổi với Chủ tịch Kim Jong-un tối 27/2 (Nguồn: Ruptly)

"Tổng thống Trump kiên định với quan điểm của mình. Ông ấy đã làm sâu sắc hơn mối quan hệ với Chủ tịch Kim Jong-un. Tôi hoàn toàn không coi đó là một thất bại khi lợi ích quốc gia của nước Mỹ được bảo vệ", cố vấn Bolton nói thêm.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)