Báo chí châu Á ca ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều tờ báo châu Á đều cho rằng, chiến thắng đầy nghẹt thở của U23 Việt Nam trước U23 Qatar trong trận bán kết thứ nhất Giải U23 châu Á 2018 đã làm giải đấu này trở nên hấp dẫn hơn.

Hàng loạt báo quốc tế đã dành cho U23 Việt Nam nhiều lời khen sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua U23 Qatar đầy cảm xúc trên chấm phạt đền cân não. Giúp đội tuyển U23 giành tấm vé vào trận Chung kết Giải U23 châu Á.
Nhật báo thể thao SiamSport của Thái Lan giật dòng tít: "Quang Hải lập siêu phẩm, U23 Việt Nam hùng dũng vào chung kết U23 châu Á". Phía dưới là những mỹ từ miêu tả về chiến thắng nghẹt thở của đội bóng áo trắng.
U23 Việt Nam vẫn chưa dừng bước trong cuộc hành trình kỳ diệu. Ảnh: AFC. 
Trong khi đó trang mạng lớn nhất của Trung Quốc là Sina nhấn mạnh những gì U23 Việt Nam làm được đã tạo tiếng vang lớn tại Trung Quốc trong bài bình luận mới nhất của mình và cho rằng, “Dù đội tuyển của chúng ta đã bị loại cách đây một tuần, giải U23 vẫn nhận được sự chú ý. Không chỉ bởi những sai lầm của trọng tài mà còn nhờ phong độ ấn tượng của Việt Nam, họ đã lọt vào trận chung kết”.
Còn tờ Koreadaily của Hàn Quốc giật tít "Ma thuật của Park Hang-seo đưa Việt Nam vào chung kết sau khi thắng Qatar ở bán kết giải U23 châu Á". Hình ảnh Quang Hải được chọn làm ảnh nổi bật sau khi tiền vệ này có cú đúp giúp U23 Việt Nam hòa U23 Qatar 2-2 trong 90 phút và 2 hiệp phụ.
Ấn phẩm châu Á của kênh thể thao Fox Sports là Fox Sports Asia mô tả U23 Việt Nam hiên ngang vào chung kết sau thắng lợi kịch tính và đầy cảm xúc hôm nay. Biên tập viên Gabriel Tan của tờ báo này mở đầu bài viết: "Việt Nam xuất sắc vào chung kết giải U23 châu Á, họ vượt qua Qatar trên chấm 11 m sau khi hòa 2-2 trong 120 phút".
Thậm chí chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo có sức lan tỏa lớn đến mức. Kênh Fox Sport (kênh 44) dù đang phát trực tiếp các trận quần vợt ở giải Úc mở rộng cũng cắt ngang chương trình để đưa tin về chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam.
Mời độc giả xem video: Siêu phẩm của Quang Hải vào lưới U23 Qatar Từ ngoài khu vực cấm địa, tiền vệ Quang Hải thực hiện cú cứa lòng chân trái ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam. Đây là pha lập công thứ hai của anh vào lưới U23 Qatar. (Nguồn VTV6)
Tờ Goal.com phiên bản Úc lại giật tít "Cú đúp của Quang Hải đưa U23 Việt Nam vào chung kết" với những lời trích dẫn: "Đoàn quân bất khuất của HLV Park Hang Seo hai lần bị dẫn bàn nhưng vẫn bắt kịp Qatar, để rồi giành chiến thắng chung cuộc sau 120 phút nghẹt thở và loạt đá luân lưu định mệnh"
Trong khi đó, trên chuyên mục Giải Vô địch U23 châu Á của trang chủ AFC, bài viết " Việt Nam vào chung kết sau trận bán kết khủng khiếp" nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả trên toàn châu Á. Bài báo nhận xét, thủ thành Bùi Tiến Dũng với hai pha cản phá penalty thành công đã đưa U23 Việt Nam tiến thẳng vào trận chung kết cấp châu lục đầu tiên của bóng đá quốc gia Đông Nam Á này.
 Chiến thắng của U23 Việt Nam làm dậy sóng trang Facebook của AFC
Đây là lần thứ hai liên tiếp, U23 Việt Nam tự quyết số phận của mình bằng những trận cầu kéo dài 120 phút cùng loạt đá luân lưu nghiệt ngã. Và "hành trình khủng khiếp khó tin của bóng đá Việt Nam được tiếp tục dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Park Hang Seo, chờ gặp một trong hai đối thủ mạnh Hàn Quốc hoặc Uzbekistan ở chung kết", bài báo nhấn mạnh.
"U23 hiện chỉ còn cách chức vô địch đúng một trận đấu và Qatar đau đớn với việc lần thứ nhì trong vòng hai năm bị loại ngay từ bán kết. Kịch tính được đẩy lên đến cao trào với bàn gỡ 2-2 phút 89 của Quang Hải, hoàn tất cú đúp của riêng anh ở trận bán kết này. Để rồi khi chứng kiến hai cú cản phá xuất sắc của thủ môn Tiến Dũng ở loạt đá luân lưu, trái tim nhiều người Qatar đã thực sự tan vỡ".
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)