Trực thăng Hải quân Mỹ lao đầu xuống gần Tokyo

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc máy bay trực thăng của Hải quân Mỹ đâm thẳng xuống mặt đất tại một địa điểm gần Tokyo sau khi hạ cánh khẩn cấp bất thành.

Theo video quay lại vụ tai nạn, chiếc trực thăng màu xám rất may đã đâm xuống một bãi đất trống và bị gãy đuôi cũng như các cánh quạt. Vụ tai nạn xảy ra giữa buổi chiều ở thành phố Miura, cách Tokyo 60 km về phía nam.
Một chiếc trực thăng của Hải quân Mỹ vừa rơi gần Tokyo. Ảnh minh họa.
Theo các nhân viên cứu hộ, 4 người đàn ông trên chiếc trực thăng đã sống sót thần kỳ với chỉ 2 người bị thương. Theo thành viên phi hành đoàn, chiếc trực thăng gặp sự cố truyền động.
Hải quân Mỹ cho biết, hiện tại họ chưa thể công bố bất cứ thông tin cũng như bình luận nào về vụ tai nạn.
Tai nạn trực thăng xảy ra tại một thời điểm nhạy cảm khi Nhật đang tái cân nhắc kế hoạch di dời một căn cứ Mỹ ở chuỗi đảo miền nam Okinawa bị trì hoãn đã lâu. Khoảng một nửa trong tổng số 47.000 nhân viên quân sự Mỹ phục vụ ở Nhật đóng quân trên chuỗi đảo chiến lược gần Đài Loan hơn Tokyo.
Các vụ tai nạn, tiếng ồn và tội phạm liên quan đến các căn cứ của quân đội Mỹ ở Nhật Bản đã dẫn đến hậu quả, dân địa phương ngày càng khó chịu và tổ chức biểu tình yêu cầu đóng cửa các căn cứ này.
Bạch Dương (theo CNA)

Bình luận(0)