Tổng thống Ukraine Poroshenko: “Ly khai sẽ phải trả giá đắt”

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Poroshenko cho biết, lực lượng ly khai thân Nga phải trả giá đắt cho hành động leo thang tấn công ở dọc miền đông nước này.

Kẻ thù phải trả một giá đắt bởi những cuộc tấn công vào lực lượng vũ trang chúng tôi”, Tổng thống Poroshenko phát biểu tại cuộc họp an ninh khẩn cấp ngày 22/1 sau khi Kiev quyết định rút toàn bộ binh sĩ khỏi sân bay Donetsk sau nhiều tháng cố thủ bên trong.
Tong thong Ukraine Poroshenko: “Ly khai se phai tra gia dat”
 Tổng thống Ukraine phát biểu trong phiên họp của Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos ngày 21/1.
Cùng với đó, ông Poroshenko nêu ý định, ông sẽ trao phần thưởng cho đơn vị lính nhảy dù, những người đã quả cảm quyết giữ sân bay này bất chấp tình trạng bị bao vây và luôn phải hứng chịu những đợt bắn pháo của phe ly khai.
Cùng với đó, vị đương kim Tổng thống Ukraine còn tuyên bố, lực lượng Kiev nên trong tư thế sẵn sàng đáp trả lại quân ly khai nếu họ (tức dân quân ly khai) tiếp tục vi phạm các điều khoản trong Thỏa thuận ngừng bắn Minsk ký hồi tháng 9.
“Chúng tôi vẫn đang tập trung lực lượng dự bị. Nếu kẻ thù không muốn tuân thủ lệnh ngừng bắn đó, và nếu họ không muốn ngừng ngay các hành động làm hại dân thường, chúng tôi sẵn sàng đánh trả họ”, Tổng thống Poroshenko nói.
Thanh Nga

Bình luận(0)