Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden âm tính với COVID-19

Google News

Người phát ngôn của ông Biden đã xác nhận thông tin, đồng thời cho biết ông Richmond không tiếp xúc gần với ông Biden theo định nghĩa của Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ.

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi ông Cedric Richmond - người được lựa chọn làm Cố vấn Nhà Trắng trong tương lai nhiễm virus này. 

Tong thong My dac cu Joe Biden am tinh voi COVID-19
Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden âm tính với virus SARS-CoV-2 (Nguồn: TTXVN)

Người phát ngôn của ông Biden, Kate Bedingfield ngày 17/12 đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết ông Richmond không tiếp xúc gần với ông Biden theo định nghĩa của Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ.

Theo bà Bedingfield, ông Richmond chỉ tiếp xúc với ông Biden trong chưa đầy 15 phút liên tiếp, có mang khẩu trang trong chuyến công tác tại bang Georgia hôm 15/12. Ông Richmond bắt đầu có triệu chứng ngày 16/12 và có kết quả xét nghiệm dương tính sau đó, hiện đang được cách ly 14 ngày.

Trước đó, hàng chục quan chức trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiễm virus nguy hiểm này. Mới đây nhất, ngày 16/12, Bộ trưởng Nội vụ Mỹ David Bernhardt cũng đã dương tính với SARS-CoV-2 trước khi nội các có cuộc họp với ông Trump.

Theo Đào Thị Lan Phương/TTXVN-Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)