Tòa án cấp cao Nhật kết án chung thân người giết hại bé Nhật Linh

Google News

Tòa án kết luận các bằng chứng chống lại ông Yasumasa Shibuya được thu thập một cách hợp pháp và xác đáng để kết tội kẻ sát nhân này.

Ngày 23/3, Tòa án cấp cao Nhật Bản tuyên giữ án chung thân đối với Yasumasa Shibuya vì tội sát hại bé gái 9 tuổi người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh.
Theo Kyodo News, tòa án cấp cao Tokyo bác đơn kháng cáo của Yasumasa Shibuya, 49 tuổi, cựu chủ nhiệm nhóm phụ huynh tại trường tiểu học Mutsumi Daini ở thành phố Matsudo gần Tokyo.
Theo tòa án, các bằng chứng được đưa ra và sử dụng để kết án Shibuya về tội giết bé Lê Thị Nhật Linh, học sinh lớp 3 của trường, là xác đáng.
Toa an cap cao Nhat ket an chung than nguoi giet hai be Nhat Linh
Bị cáo Shibuya, thủ phạm giết hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: Asahi. 
Theo phán quyết do Tòa án quận Chiba đưa ra vào tháng 6/7/2018, Shibuya đã bắt cóc bé Linh và nhốt vào xe khi em trên đường đi học vào ngày 24/3/2017. Người này sau đó tấn công tình dục, bóp cổ nạn nhân trước khi phi tang thi thể em gần mương thoát nước ở thành phố Abiko. Cơ quan chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân 2 ngày sau đó. Vụ việc gây rúng động dư luận Việt Nam và Nhật Bản.
Tòa án quận đã kết án Shibuya tù chung thân vì ADN của Shibuya được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân, trong khi ADN xác định từ máu trên xe Shibuya trùng khớp với ADN của bé Nhật Linh.
Tuy nhiên, tại phiên tòa vào ngày 11/2020, luật sư bào chữa của Shibuya đã lập luận rằng tàn thuốc được sử dụng để lập hồ sơ ADN trên là không hợp lý, vì chúng được thu thập mà không có lệnh khám xét. Họ yêu cầu hủy bỏ bản án và tuyên Shibuya trắng án.
Các công tố viên phản bác rằng việc thu thập tàn thuốc này là hợp pháp vì tàn thuốc đã bị vứt bỏ và được tìm thấy trong rác bị của cáo tại một địa điểm thu gom rác bên đường.
Năm 2008, Tòa án Tối cao đã phán quyết rằng việc cảnh sát thu thập rác từ một điểm thu gom trên đường công cộng là hợp pháp vì chủ sở hữu đã từ bỏ quyền sở hữu chúng.
Theo Hồng Ngọc/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)