Tiểu đoàn tiễu phạt Kiev tháo chạy khỏi vùng chiến sự

Google News

(Kiến Thức) - Chánh văn phòng tỉnh Lugansk, ông Gennady Moskal cho biết, tiểu đoàn MIA Kiev 2 đã tháo chạy khỏi vùng chiến sự miền đông Ukraine.

“Tiểu đoàn MIA Kiev 2 (đơn vị được điều tới vùng miền đông cùng với tiểu đoàn Kievan Rus) ở gần Chornuhinogo vừa mới tháo chạy. Các thành viên đơn vị này đã bỏ lại những đài phát thanh, bộ đàm và trang thiết bị quân sự”, trích tuyên bố của văn phòng báo chí của tỉnh ủy Lugansk.
Các thành viên tiểu đoàn Aidar tham gia chiến dịch chống khủng bố miền đông. (Ảnh minh họa)

Ông Moskal còn đề nghị Tổng công tố viên tiến hành đánh giá các hành động của đơn vị này cũng như đưa họ ra truy tố.
Ngoài ra, ông còn kiến nghị lên Bộ trưởng Quốc phòng Valeriy Geletey và Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov trao tặng huân chương cho đơn vị Kievan Rus vì những hi sinh của đơn vị này trong việc giữ gìn vùng đất Chernukhin. Tuy bị phe ly khai bao vây ở ba phía, nhưng các binh sĩ thuộc đơn vị Kievan Rus đã dũng cảm chiến đấu bảo vệ trạm xe lửa cùng các làng mạc ở Chernukhin.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Trần công bá

nguòi bảo vệ oi đất đai,tiéng nói la phụ thôi.mục đích chiến luọc mói là cái ch́inh .nói nhu bạn th̀i viẹc gì mỷ và châu âu phải khổ tâm.mất tiền của.

Minh Hiền

Người Việt

Nói thế thì hơi quá , thử hỏi tại sao CIA can thiệp vào , lên người Nga phải .... Thôi , Theo như bạn nói thì . Làm gì phải giải phóng miền nam Bác Hồ không thích thì cứ ở ngoài bắc mà giải phóng miền nam . Cái gì mà ông Mỹ động vào cũng mang ý nghĩa phá hoại và lợi ích Mĩ thôi .

Minh Hiền

Dân Việt

Chủ quyền là thiêng liêng đối với bất cứ quốc gia nào,giống như nhà mình vậy,tự nhiên có thằng con nuôi đòi đất ,đòi chia nhà trong khi mình cưa mang nó . Những kẻ đòi ly khai nếu không thích sống tại Ukraine thì đi chỗ khác,về Nga mà sống tại sao lại đòi đất,đòi nhà của nơi đã cho mình ăn ở...mấy ông thân Nga thử tưởng tượng nếu Tàu khựa cũng như vậy và dâng đất của VN cho TQ thì nghĩ sao? Quân và dân Ukraine cố lên.