Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ: Ankara có thể trả đũa Nga

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tuyên bố rằng Ankara có thể đưa ra các biện pháp trừng phạt để trả đũa Nga nếu cần thiết.

Sputnik đưa tin, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu ngày 8/12 tuyên bố Ankara có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm trả đũa Nga nếu cần thiết.
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ  Ahmet Davutoglu.
“Nếu chúng tôi nhận thấy việc này là cần thiết, chúng tôi sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt đáp trả. Vấn đề này đã được thảo luận trong một cuộc họp chính phủ ngày 7/12. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng, cuộc khủng hoảng với Nga sẽ được giải quyết và sẽ không cần đến những biện pháp như vậy”, ông Davutoglu phát biểu.
Quan hệ Moscow-Ankara trở nên căng thẳng sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga Su-24 khi chiếc phi cơ đang làm nhiệm vụ không kích IS tại Syria ngày 24/11.
Tổng thống Nga Vladimir Putin coi vụ bắn hạ máy bay Su-24 là “cú đâm sau lưng” và đã ký sắc lệnh áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28/11. Ngày 1/12, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký chính thức phê chuẩn các biện pháp trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)