Thủ lĩnh tối cao IS đuổi loạt chỉ huy khủng bố ở Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin địa phương tiết lộ, thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi đã sa thải hàng loạt chỉ huy người Iraq của nhóm khủng bố này ở thành phố Mosul.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin ở tỉnh Nineveh ngày 4/3 cho biết, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã sa thải hàng loạt chỉ huy người Iraq của nhóm khủng bố này giữa lúc bước vào cuộc chiến cuối cùng ở Tây Mosul. 
Nguồn tin nói thêm thủ lĩnh al-Baghdadi đã bổ nhiệm các chỉ huy IS không mang quốc tịch Iraq giữ vai trò lãnh đạo nhóm khủng bố này tại những khu vực hiện vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm IS ở thành phố Mosul.
Thu linh toi cao IS duoi loat chi huy khung bo o Mosul
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Fars News Agency.
“Al-Baghdadi không tin tưởng các chỉ huy IS người Iraq, đặc biệt là sau những thất bại của nhóm khủng bố này ở Mosul”, nguồn tin giấu tên cho hay.
Trước đó cùng ngày, hơn 20 chốt kiếm soát của phiến quân IS ở Tây Mosul đã biến mất chỉ trong vài giờ.
“Hơn 20 chốt kiểm soát ở các khu vực al-Zera’i và Bab al-Taub đã biến mất cùng các chiến binh IS chỉ trong vài giờ đồng hồ. Tình trạng này phản ánh sự sụp đổ trong nội bộ của phiến quân IS từ khi chiến dịch giải phóng Tây Mosul của quân đội Iraq bắt đầu”, nguồn tin nói thêm.
Được biết, ngày 19/2/2017, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi thông báo khởi động chiến dịch giải phóng Tây Mosul khỏi ách chiếm đóng của IS.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)