Thêm nhiều nhân vật nổi tiếng “dính chàm” Hồ sơ Panama

Google News

Con trai cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, đạo diễn Stanley Kubrick, ngôi sao điện ảnh Thành Long,... là những cái tên nổi tiếng tiếp theo trong danh sách "Hồ sơ Panama".

Ông trùm truyền hình thực tế người Anh Simon Cowell là một trong những người nổi tiếng có tên trong danh sách "Hồ sơ Panama".
Simon Cowell, giám khảo cuộc thi “X Factor” (Nhân tố bí ẩn) là cổ đông duy nhất của hai công ty tại quần đảo Virgin (thuộc Anh) - công ty Southstreet, được thành lập tháng 2/2007, và công ty East Street ra đời tháng 10 cùng năm, thời điểm ông định mua hai mảnh đất ở Barbados để làm nơi nghỉ dưỡng.
Them nhieu nhan vat noi tieng “dinh cham” Ho so Panama
Ngôi sao gạo cội Thành Long là nhân vật nổi tiếng mới nhất bị nghi có liên quan tới vụ "Hồ sơ Panama".
Chia sẻ với tờ The Guardian (Anh), đại diện của Cowell cho biết các công ty này không phải do Cowell lập ra mà chỉ là phương tiện giúp mua bất động sản ở Barbados một cách thuận tiện hơn. Tuy nhiên, sau này khách hàng của Cowell là con trai cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher muốn khối tài sản được mua dưới tên của mình nên đã mua lại quyền sở hữu công ty.
Sau đó, những công ty này không có thêm hoạt động nào khác. Ông trùm truyền hình thực tế 56 tuổi này sở hữu khối tài sản ước tính trị giá khoảng 457 triệu USD.
Trong khi đó, ngôi sao võ thuật Thành Long (61 tuổi), sở hữu ít nhất 6 công ty nước ngoài, bao gồm Công ty Đầu tư Jumbo Jaz, Công ty TNHH Jackie Chan và Dragon Stream. Nam diễn viên gốc Hong Kong (Trung Quốc) hiện chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.
Đạo diễn Stanley Kubrick, người đứng sau thành công của các tác phẩm kinh điển như “A Clockwork Orange” (Cỗ máy con người), đã dành những năm cuối đời mình trong một dinh thự xây từ thế kỷ 18 tại Hertfordshire, Anh.
Mới đây, tờ “Guardian” cũng đưa tin biệt thự này được con gái Kubrick chuyển giao cho một công ty nước ngoài kiểm soát. Động thái này có thể giúp con cháu ông tiết kiệm hàng trăm nghìn bảng Anh tiền thuế thừa kế.
Ngoài các nhân vật nói trên cùng một số công ty, chính khách nổi tiếng ... đã bị nêu tên trong thời gian gần đây, "Hồ sơ Panama" còn đề cập đến nhiều tên tuổi khác như tay golf Sir Nick Faldo, Paul Burrell- quản gia cũ của Công nương Diana, Heather Mills- vợ cũ của Paul McCartney và trùm ma túy Mexico Joaquin Guzman "El Chapo".
Vụ rò rỉ tài liệu lớn nhất từ trước tới nay mang tên "Hồ sơ Panama" đang gây chấn động thế giới, khiến một loạt quốc gia tuyên bố sẽ tiến hành điều tra.
Các tài liệu rò rỉ liên quan tới hoạt động của công ty luật Mossack Fonseca tại Panama cho thấy công ty này đã "giúp đỡ" nhiều nhân vật có thế lực cũng như nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới trốn thuế.
Video Thủ tướng Iceland từ chức sau vụ Hồ sơ Panama (Nguồn TTXVN):
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)