Thành viên cấp cao IS bị "tóm sống" ở Đông Bắc Syria

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã bắt giữ một "quan chức" cấp cao IS ở khu vực Đông Bắc Syria trong tuần này.

Theo tuyên bố của SDF ngày 16/4, lực lượng này đã bắt giữ một thành viên cấp cao của phiến quân IS trong chiến dịch đặc biệt ở vùng nông thôn phía nam tỉnh Hasakah.
Tuyên bố nhấn mạnh rằng hoạt động của lực lượng SDF được hỗ trợ bởi các máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ.
"Thành viên IS này chịu trách nhiệm về mảng tài chính và trang bị cho các tay súng khủng bố ẩn náu trong khu vực", thông báo của SDF cho biết thêm.
Thanh vien cap cao IS bi
Một thành viên cấp cao IS vừa bị bắt giữ tại Hasakah. Ảnh: AMN.  
Được biết, lực lượng SDF đang tiến hành chiến dịch nhằm "xóa bỏ" những tàn dư cuối cùng của nhóm khủng bố trong khu vực phía đông thung lũng sông Euphrates.
Trong diễn biến khác, Quân đội Syria đã đập tan cuộc tấn công quy mô lớn của tổ chức khủng bố IS nhằm vào Badiya Al-Sham và Badiya Al-Sukhnah, phía đông tỉnh Homs, đảm bảo an toàn cho các giếng dầu trong khu vực.

Mời độc giả xem thêm video về một trận giao tranh giữa phiến quân IS và Quân đội Syria ở Đông Homs (Nguồn video: AMN)

"Sau khi Quân đội chính phủ Damascus đẩy lui cuộc tấn công của IS, Bộ Dầu khí Syria thông báo nối lại hoạt động tại hai giếng dầu quan trọng là Hayyan và Al-Sha’er ở Đông Homs", Al Masdar News đưa tin.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)