Tấn công dữ dội, khủng bố sát hại 4 quân nhân Nga tại Idlib?

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, 4 quân nhân Nga đã thiệt mạng trong cuộc tấn công do phiến quân thánh chiến tiến hành nhằm vào đỉnh đồi Tal Museitaf, Đông Idlib.

Theo Al Masdar News ngày 20/1, nhóm phiến quân đã mở cuộc tấn công mới nhằm vào tuyến phòng thủ của Quân đội Syria ở Idlib. Sau trận giao tranh ác liệt, Quân đội Syria đã đập tan cuộc tấn công của bọn chúng, nhưng ít nhất 10 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương.
"Ngoài ra, bốn quân nhân Nga thiệt mạng trong cuộc tấn công của nhóm khủng bố nhằm vào đỉnh đồi Tal Museitaf, phía đông Idlib", SOHR cho biết.
Tan cong du doi, khung bo sat hai 4 quan nhan Nga tai Idlib?
4 binh sĩ Nga được cho là đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của phiến quân ở Idlib. Ảnh: AMN.  
Một nguồn tin tại căn cứ không quân Hmeimim, phía tây nam Latakia, cũng cho hay 4 sĩ quan quân đội Nga đã thiệt mạng và một số người khác bị thương. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga chưa xác nhận số thương vong nói trên.
Trong diễn biến khác trên chiến trường Syria, Không quân Nga đã mở cuộc tấn công lớn nhất từ đầu năm tới nay nhằm vào nhóm liên minh thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) tại tỉnh Aleppo.
"Các chiến đấu cơ Nga thực hiện hàng chục đợt không kích nhằm vào khu vực nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng HTS, trong đó có Căn cứ Trung đoàn 46", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Không quân Nga ném bom phiến quân IS ở Deir Ezzor hồi năm 2017 (Nguồn: AMN)

Được biết, cuộc tấn công mới nhất của Không quân Nga diễn ra cùng lúc Quân đội Syria chuẩn bị những bước cuối cùng cho chiến dịch quân sự quy mô lớn ở phía nam và tây Aleppo.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)