Syria ra “tối hậu thư” cho phiến quân ở Tây Nam Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã yêu cầu các tay súng phiến quân Jaysh al-Fateh ở vùng ngoại ô Rashiddeen 4 và 5 phải đầu hàng trong vòng 72 giờ tới.

Chiến dịch quân sự thành công của quân đội Syria ở Đông Aleppo đã mở đường cho cuộc chiến sắp tới của lực lượng chính phủ Damascus ở vùng ngoại ô phía tây nam thành phố.
Quân đội Syria ngày 26/12 đã ra “tối hậu thư” cho nhóm phiến quân Jaysh al-Fateh, yêu cầu các chiến binh nổi dậy này phải đầu hàng ở vùng ngoại ô Rashiddeen 4 và 5 trong vòng 72 giờ tới.
Syria ra “toi hau thu” cho phien quan o Tay Nam Aleppo
Quân đội Syria đã ra "tối hậu thư" cho nhóm phiến quân ở Tây Nam Aleppo. Ảnh: ANNA. 
Nếu nhóm phiến quân không chịu đầu hàng, lực lượng chính phủ Damascus sẽ bắt đầu mở chiến dịch quân sự ở khu vực Tây Nam Aleppo. Không giống như các cuộc tấn công trước đó, lần này, binh sĩ Syria và lực lượng Hezbollah có lợi thế rõ ràng về mặt quân số để quét sạch các phần tử nổi dậy.
Với sự yểm trợ của Nga, quân đội Syria chuẩn bị sẵn sàng "xóa sổ" các phần tử nổi dậy còn lại ở Tây Aleppo. Nếu thắng lợi, lực lượng chính phủ Damascus sẽ giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Aleppo kể từ khi các cuộc giao tranh tại thành phố này bùng nổ vào tháng 8/2012.
Trong diễn biến liên quan, trước đó, ngày 25/12, quân chính phủ Syria đã tiêu diệt hàng chục phiến quân IS trong đợt tấn công ở phía nam căn cứ không quân Kuweires.
Cụ thể, các binh sĩ quân đội Syria đã tiêu diệt hơn 50 tay súng IS, phá hủy xe bom, xe chở súng máy cùng kho vũ khí, đạn dược của bọn chúng trong đợt tấn công gần các ngôi làng Moshrefeh Abu Jabar và Bijan.
>>> Xem thêm video về thành phố Aleppo đổ nát trong chiến tranh (Nguồn video FNA):
Thiên An (Theo AMN/FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)