Quân đội Ukraine bỏ qua lệnh ngừng bắn?

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp lệnh ngừng bắn, Quân đội Ukraine tiến hành tấn công vào khu Privolye, gần thành phố Lisichansk đêm ngày 24/6, khiến 1 phụ nữ thiệt mạng.

Đợt đột kích này khiến 1 phụ nữ ở khu dân cư trên thiệt mạng. Thêm vào đó, một trạm biến áp điện đã bị phá hủy, làm ngừng hoạt động bơm nước ngầm ra khỏi một mỏ than gần đó và gây nên tình trạng ngập lụt. Các quản lý của mỏ than trên đã nhanh chóng sơ tán ra khỏi mỏ.
Dân quân tự vệ Lugansk trong một cuộc giao tranh với lực lượng quân đội.
Tuy nhiên, tình hình ở Lugansk vẫn tương đối yên tĩnh. Các tiếng gầm rú của máy bay quần thảo trên bầu trởi thành phố này đã được người dân nghe thấy vào sáng sớm ngày 24/6. “Các máy bay chiến đấu cùng máy bay trinh sát lượn lờ trên bầu trởi”, cơ quan báo chí của Cộng hòa Nhân dân Lugansk cho biết. Tuy nhiên, lực lượng này không công bố báo động về tấn công trên không nơi đây.
Chính phủ Ukraine cùng phe đòi ly khai miền đông đã tiến hành cuộc tham vấn để thực hiện kế hoạch hòa bình vào tối ngày 23/6 ở thành phố Donetsk. Về phần mình, lực lượng dân quân tự vệ ở đông nam Ukraine đã cam kết ngừng bắn cho tới ngày 27/6. “Đáp ứng lệnh ngừng bắn từ Kiev, chúng tôi cam kết sẽ ngừng chiến và không phát động bất cứ cuộc tấn công nào cho tới ngày 27/6”, Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk Alexander Borodai cho hay.
Vào lúc 23h ngày 20/6 (theo giờ Moscow), Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ban hành lệnh ngừng bắn đơn phương ở phía đông nước này. Tuyên bố lệnh ngừng bắn có hiệu lực tới ngày 27/6, nhưng “nếu lực lượng dân quân tự vệ hay dân thường phát động một cuộc tấn công vũ trang thì quân đội sẽ bắn trả”.
Thanh Nga (theo ET)

Bình luận(0)