Quân đội Syria gửi quân tiếp viện tới Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria thông báo đã gửi quân tiếp viện tới thành phố Aleppo, nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh mới đe dọa tới lệnh ngừng bắn mong manh.

Video quân đội Syria giành lại Palmyra (Nguồn video Sputnik):
Vào hôm 11/4, Quân đội Syria lên tiếng xác nhận về việc gửi quân tiếp viện tới Aleppo, nơi đang chứng kiến các cuộc giao tranh mới đe dọa tới lệnh ngừng bắn vốn đã mong manh.
Chiến sự ở Aleppo tập trung quanh một chuỗi đô thị chạy dọc con đường chính dẫn tới miền nam.
Phe nổi dậy cho biết, quân đội chính phủ Syria đã tăng cường các đợt không kích trong khi các máy bay Nga cũng khởi động lại các cuộc oanh tạc nơi đây.
Quan doi Syria gui quan tiep vien toi Aleppo
Quân đội Syria kết thúc một ca tuần tra. Ảnh Ria Novosti
Còn phía quân đội trung thành với Tổng thống Assad cáo buộc các nhóm đối lập, trong đó có thành viên Mặt trận Al-Nusra, tham gia các đợt tấn công ở Aleppo này.
Thủ tướng Syria Wael al-Halaki hôm 10/4 cho biết, chính phủ Syria với sự yểm trợ của không quân Nga đang lên kế hoạch mở cuộc chiến dịch giành lại Aleppo. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga lại phản bác điều đó.
Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin rằng, quân đội Syria và các đồng minh đang tập trung lực lượng và vũ khí quanh Aleppo. Đài truyền hình al-Mayadeen còn cho biết, họ thấy các xe tăng và bệ phóng pháo đang thẳng tiến về Aleppo.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)