Quân đội Syria giao tranh ác liệt với IS tại Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Sau cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS, quân đội Syria đã tiến vào vùng giàu dầu mỏ trọng yếu Thayyem, phía đông nam tỉnh Deir ez-Zor.

Hãng Fars (Iran) đưa tin, quân đội Syria, với sự hỗ trợ của lực lượng quốc phòng (NDF) đã tiến vào vùng giàu dầu mỏ Thayyem ở tỉnh Deir ez-Zor, sau cuộc giao tranh kéo dài 48 tiếng với phiến quân IS.
Binh sĩ quân đội Syria.
Ngoài mỏ dầu Thayyem, lực lượng chính phủ Damascus cũng tấn công một viện kỹ thuật sau khi đánh bật quân IS khỏi các khu vực lân cận phía tây nam vùng núi Tharda được giải phóng gần đây ở tỉnh Deir ez-Zor.
Được biết, mỏ dầu Thayyem hiện không sản xuất dầu nhưng vẫn chiếm vị trí quan trọng do nằm gần đường cao tốc Deir ez-Zor – Mayadin.
Trong khi quân chính phủ Syria đang nỗ lực tái chiếm mỏ dầu Thayyem và viện kỹ thuật, một lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa Syria tinh nhuệ, được sự hỗ trợ của bộ lạc địa phương, tiến về phía nam dọc theo đường cao tốc Deir ez-Zor-Mayadin nhằm giành lại quyền kiểm soát các căn cứ từ tay khủng bố trong cuộc tấn công “sống còn” nhằm vào thành phố al-Muhassan.
Thời gian gần đây, quân đội Syria đã tiến hành một vụ tấn công nhằm tái chiếm phần đường cao tốc dẫn tới thành phố cổ Palmyra, phong tỏa tuyến đường tiếp tế của tổ chức khủng bố IS từ tỉnh Deir ez-Zor.
Trước đó, ngày 17/3, các đơn vị quân đội Syria ở phía đông tỉnh Deir ez-Zor đã “thổi bay” một đường hầm dài 33 mét của nhóm khủng bố, tiêu diệt toàn bộ các tay súng trong đường hầm.
Video quân đội Syria giao tranh ác liệt với phiến quân IS tại Deir ez-Zor (Nguồn Fars):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)