Philippines đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN

Google News

Ngày 15/1, Philippines tổ chức buổi lễ đánh dấu chính thức đảm nhiệm cương vị Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2017.


Buổi lễ buổi lễ đánh dấu chính thức đảm nhiệm cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN do Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chủ trì, được tổ chức tại Trung tâm hội nghị ở thành phố miền Nam Davao, quê hương của ông Duterte, với sự tham dự của khoảng 1.000 người, trong đó có các quan chức chính phủ và các nhà ngoại giao nhiều nước khác.
Philippines dam nhan cuong vi Chu tich luan phien ASEAN
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu tại lễ đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN. Ảnh: Philippine Daily Inquirer 
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Duterte nêu rõ: "Philippines, với tư cách là Chủ tịch ASEAN, sẽ kiên trì giữ vững những lý tưởng và giá trị mà chúng ta hướng tới và sẽ kiên định hợp tác để hiện thực hóa những nguyện vọng chung". Ông khẳng định ASEAN sẽ đạt được các mục tiêu của khối thông qua những chủ trương chính sách, sự hợp tác, phối hợp và đồng thuận.
Cũng trong phát biểu này, Tổng thống Duterte cho biết những ưu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông bao gồm hòa bình và ổn định khu vực, cũng như hợp tác và an ninh hàng hải, trong bối cảnh quan ngại gia tăng do tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.
Theo Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay, trong năm nay Philippines sẽ chủ trì khoảng 100 hội nghị ASEAN, trong đó có 2 hội nghị cấp cao vào tháng 4 và tháng 11.
Cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2016 do Lào đảm nhiệm.
Theo TTXVN/Tin Tức

Bình luận(0)