Philippines chống ma túy: Bắn chết một thị trưởng

Google News

(Kiến Thức) - Một thị trưởng ở Datu Saudi Ampatuan thuộc tỉnh Maguindanao đã bị bắn chết trong chiến dịch chống ma túy ở Philippines.

Trong bối cảnh chiến dịch chống ma túy ở Philippines vẫn diễn ra quyết liệt, Thị trưởng Samsudin Dimaukom cùng 9 vệ sĩ của ông này đã bị bắn chết ở Old Bulatukan, Makilala, vào 4h30 sáng ngày 28/10 (giờ địa phương).
Báo cáo ban đầu cho hay, đoàn xe chở Thị trưởng Samsudin đã bị yêu cầu dừng lại tại một chốt kiểm soát ở Barangay Balatukan khi có thông tin rằng “đoàn xe (của Thị trưởng Samsudin) vận chuyển ma túy trái phép tới khu vực Cotabato và Maguindanao”. Tuy nhiên, thay vì dừng lại, nhóm người của ông Samsudin lại nổ súng chống trả.
Philippines chong ma tuy: Ban chet mot thi truong
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã liệt kê nhiều quan chức chính phủ nước này vào danh sách bị cáo buộc dính líu đến hoạt động buôn bán ma túy trái phép, trong đó có Thị trưởng Samsudin Dimaukom và vợ của ông này là Phó Thị trưởng Anida Dimaukom. Tuy nhiên, vợ chồng ông Samsudin đều phủ nhận cáo buộc trên.
Được biết, hồi tháng 9/2015, cảnh sát Philippines từng lục soát nhà của Thị trưởng Dimaukom ở Maguindanao, song không phát hiện hàng cấm nào.
Phát biểu tại thành phố Davao sau khi trở về từ chuyến thăm Nhật Bản, Tổng thống Duterte tối ngày 27/10 cho biết ước tính sẽ có thêm 20 nghìn đến 30 nghìn người thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy ở Philippines.
“Để loại bỏ vấn nạn ma túy ra khỏi đất nước, có thể sẽ có thêm 20 nghìn đến 30 nghìn người thiệt mạng”, ông Duterte tuyên bố.
Trước đó, trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống, ông Duterte từng nói rằng 100 nghìn người sẽ bỏ mạng khi ông mở cuộc thanh trừng tội phạm.
>>> Xem thêm video về phát biểu của ông Rodrigo Duterte hồi tháng 5/2016 (Nguồn video Inquirer):
Thiên An (Theo ABS-CBN News)

>> xem thêm

Bình luận(0)