Phiến quân Syria chiếm thị trấn chiến lược gần Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội nổi dậy Syria đã chiếm được một thị trấn chiến lược ở phía bắc thành phố Aleppo, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho biết.


 Bản đồ thị trấn chiến lược Khan al-Assal.
Thị trấn Khan al-Assal được coi là thành trì cuối cùng của chế độ Assad ở phía tây tỉnh Aleppo. Thị trấn nằm trên tuyến đường nối các địa phương trong tỉnh với thành phố Aleppo. Trong một cuộc giao tranh ác liệt mới nhất, phiến quân Syria đã chiếm được Khan al-Assal từ tay quân đội chính phủ sau nhiều nỗ lực thất bại trước đó.
Một nhóm nổi dậy tự xưng là Sư đoàn IX tuyên bố đã tung một video lên mạng khẳng định chiếm được thị trấn Khan al-Assal.
"Chúng tôi – Ủy ban lãnh đạo của Sư đoàn IX thông báo, thị trấn Khan al-Assal đã được giải phóng hoàn toàn", một chỉ huy phiến quân nhấn mạnh trong đoạn video đăng tải trên Youtube.
Khan al-Assal cũng chính là thị trấn bị cho là đã bị tấn công bằng vũ khí hóa học khiến 30 người chết hồi tháng 3. Cả quân đội chính phủ và phiến quân Syria tố cáo lẫn nhau về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Khan al-Assal đồng thời trưng ra nhiều bằng chứng để thuyết phục cho những cáo buộc của họ.
Lúc này, phiến quân Syria cũng thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn để chiếm thị trấn này nhưng bị đẩy lùi. Thất bại trong trận giao tranh 8 ngày đó đã khiến phiến quân Syria mất đi khoảng 200 chiến binh.
Trong khi đó, các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và phiến quân Syria ở bên trong thành phố Aleppo vẫn đang tiếp diễn khi cả 2 bên đều nỗ lực giành quyền kiểm soát “thủ đô” kinh tế quan trọng nhất của Syria.
Bạch Dương (Theo BBC)

Bình luận(0)