Phiến quân Syria chặt đầu nhầm đồng đội

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm nhà nước Hồi giáo Iraq và al- Sham (ISIS) chính thức xin lỗi, đồng thời yêu cầu “được thông cảm và tha thứ” vì chặt đầu nhầm đồng đội.

Trước đó, nhóm phiến quân Hồi giáo liên kết với al–Qaeda ở Syria quay và đưa lên mạng cảnh hành quyết kinh hoàng một người đàn ông tại địa điểm công cộng ở Aleppo. Video ghi lại cảnh các thành viên của ISIS vung dao chặt phăng đầu người đàn ông và sau đó, bêu thủ cấp của người này trước đám đông người dân Aleppo.
Nhóm phiến quân cực đoan đắc thắng tuyên bố, họ vừa hành quyết một thành viên của lực lượng dân quân Shitte Iraq chiến đấu vì Tổng thống Assad.
 Mohammed Fares (trái) chỉ huy phiến quân Syria, vừa bị hành quyết nhầm.
Tuy nhiên, sau vụ hành quyết đẫm máu, ISIS mới phát hiện, nạn nhân là Mohammed Fares, một chỉ huy phiến quân vừa được thông báo mất tích cách đây vào ngày.
Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria và một số các nhà hoạt động khác, các chiến binh ISIS hiểu nhầm các bình luận của ông Fares (đề cập đến lãnh tụ Hồi giáo (Imam) Ali và Hussein), những người sáng lập hệ phái Shitte.
Phát ngôn viên ISIS Omar al- Qahtani xác nhận, Chỉ huy phiến quân Fares bị thương và cho rằng, mình bị bắt bởi lực lượng dân quân Shitte chứ không phải các chiến binh ISIS. Do đó, Fares đã yêu cầu họ nhanh chóng giết mình. Ông được cho là bị thương trong trận chiến ở Căn cứ 80 gần Aleppo.
Sau lời xin lỗi, Phát ngôn viên phiến quân tuyên bố, Thượng đế sẽ tha thứ cho lỗi lầm này của họ. Các nhà quan sát bình luận, loại sai lầm như vậy phản ánh sự hỗn loạn trong hàng ngũ quân nổi dậy, đặc biệt là từ sau sự nổi lên của ISIS khét tiếng tàn bạo, cực đoan mùa hè năm nay.
ISIS hiện kiểm soát một khu vực rộng lớn của miền bắc Syria. Trong khi đó, lực lượng Assad đang lợi dụng sự rạn nứt nội bộ trong hàng ngũ phiến quân để tiêu diệt kẻ thù và đã giành được nhiều thắng lợi.
Bạch Dương (theo Telegraph)

Bình luận(0)