Phe ly khai Ukraine trao trả 1.200 tù nhân chiến tranh

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 8/9 cho biết phe ly khai miền đông đã trao trả 1.200 tù nhân chiến tranh cho chính quyền Kiev.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko
“Trong vòng 4 ngày qua, chúng tôi đã giải phóng thành công cho 1.200 tù nhân chiến tranh Ukraine”, ông Poroshenko cho biết trong chuyến thăm tới thành phố Mariupol ở miền nam Ukraine.
Chính quyền Kiev và phe ly khai đã đạt được thỏa thuận về trao đổi tù binh bị bắt trong cuộc gặp gỡ tại Minsk vào tuần trước. Hai bên cũng đạt được một thỏa thuận ngừng bắn để chấm dứt các cuộc giao tranh kéo dài nhiều tháng ở miền đông Ukraine, khiến 2.500 người thiệt mạng.
Trước đó, Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk cũng xác nhận với hãng tin RIA Novosti của Nga rằng việc trao đổi tù bình đã bắt đầu và họ đã chuyển giao 28 tù binh cho chính quyền Kiev.
Mặc dù thỏa thuận ngừng bắn giữa chính quyền Kiev và phe ly khai có hiệu lực từ ngày 5/9, nhưng Chủ tịch của Tổ chức hợp tác và an ninh châu Âu (OSCE) Thomas Greminge cho biết các vụ nổ súng vẫn xảy ra.
“Thỏa thuận ngừng bắn đã được thực thi, nhưng vẫn xảy ra những vụ nổ sung nhỏ”, ông Greminger phát biển trong cuộc họp với các thành viên của OSCE. Ông cho biết những ngày tới sẽ rất quan trọng.
Hà Vũ (theo RT)

Bình luận(0)