Pháp triển khai tàu tình báo tới Biển Đen "canh" Nga

Google News

(Kiến Thức) - Cùng với chiến hạm Aegis Mỹ, Hải quân Pháp đã quyết định điều tàu tình báo tới Biển Đen trong bối cảnh khủng hoảng Ukraine chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

"Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Donald Cook của Mỹ và tàu tình báo Dupuy de Lôme (Hải quân Pháp) vừa tiến vào Biển Đen", tờ Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin vào ngày 11/4.
Theo Bộ chỉ huy quân sự Mỹ, việc triển khai USS Donald Cook là để đảm bảo cho các đồng minh NATO trong khu vực sau khi căng thẳng tăng cao ở Ukraine.
Nhà khoa học chính trị Thổ Nhĩ Kỳ Fatih Er trả lời hãng thông tấn RIA Novosti cho biết, tàu Mỹ không có ý định dọa nạt Nga hay thực hiện bất cứ hành động quân sự nào chống lại Nga.
 Tàu tình báo của Hải quân Pháp.
USS Donald Cook là tàu chiến Mỹ thứ 3 tiến vào Biển Đen gần đây. Vào tháng 2/2014, Mỹ triển khai tàu USS Taylor vào khu vực này để bảo đảm an ninh cho Olympic Sochi.
Tới tháng 3/2014, tàu USS Truxtun cũng tiến vào Biển Đen để thực hiện tập trận với Bulgaria và Romania. Theo công ước Montreux về Biển Đen, tàu chiến của các nước không ở có vùng lãnh thổ ở Biển Đen chỉ được ở lại trong khu vực 21 ngày.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov từng cho biết sự hiện diện của tàu Mỹ trong khu vực Biển Đen đã vượt quá giới hạn cho phép theo công ước Monteux.
Một số chuyên gia Nga cho rằng tàu Mỹ tiến vào Biển Đen để chuyển vũ khí cho Ukraine.
Tàu tình báo Pháp Dupuy de Lôme (A759) được thiết kế để thực hiện công tác tình báo trên biển nhằm thu thập tín hiệu và thông tin sau chiến tuyến. Con tàu được Pháp đưa vào phục vụ trong hải quân nước này vào năm 2006.
Ngô Trang

Bình luận(0)