Phẫn nộ cảnh sát trói cô gái sau xe máy, kéo lê trên đường

Google News

(Kiến Thức) - Một sĩ quan cảnh sát cấp cao ở Nam Kuresoi (Kenya) và hai nhân viên cấp dưới đã bị bắt giữ vì trói một cô gái vào xe máy rồi kéo lê trên con đường đất.

Theo Star ngày 11/6, vụ bắt giữ diễn ra sau khi một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy, Mercy Cherono, 21 tuổi, bị kéo lê bằng xe máy trong khi một cảnh sát dùng roi cao su vụt vào lưng cô. Màn "tra tấn" khiến nạn nhân Cherono gãy xương, bị thương ở đầu và tay.
Tổng cục Điều tra Hình sự thông báo trên Twitter rằng 3 người đang bị giam giữ để phục vụ điều tra. Cơ quan giám sát cảnh sát độc lập cũng đang mở cuộc điều tra vụ việc.
Đoạn video về vụ cảnh sát trói cô gái sau xe máy và kéo lê trên đường lan truyền trên mạng đã khiến người dân Kenya phẫn nộ và kêu gọi đòi công lý cho nạn nhân.
Phan no canh sat troi co gai sau xe may, keo le tren duong
Mercy Cherono được điều trị tại bệnh viện Olenguruone. Ảnh: Star.
Cherono, bà mẹ một con, cho biết cô bị dẫn đi từ một quán rượu ở Olenguruone với cáo buộc là đồng phạm vụ trộm đồ gia dụng, quần áo và tiền từ một nhà hàng xóm.
Tại bệnh viện Olenguruone, Cherono kể lại: "Cảnh sát đã dẫn đám đông đánh đập tôi bằng roi cao su và kim loại. Sau đó, họ trói tay tôi, móc vào một chiếc xe máy và kéo lê tôi trên đường đất khá dài. Một cảnh sát theo sau cầm roi đánh vào lưng tôi".

Mời độc giả xem thêm video về vụ việc người đàn ông da màu George Floyd tử vong (Nguồn video: VTC Now)

Chỉ đến khi một người đàn ông lớn tuổi cầu xin cho Cherono thì họ mới dừng lại.
Giám đốc Bệnh viện Olenguruone, Solomon Bera, đã xác nhận thương tích của Cherono.
"Chúng tôi đã bó bột chân và băng bó vết thương trên đầu. Cô ấy có thể xuất viện để tiếp tục điều trị tại nhà", Bera cho biết và nói thêm rằng nạn nhân đã rất đau nên bệnh viện phải kê thuốc giảm đau cho cô.
Đoạn video đã châm ngòi cho làn sóng chỉ trích hành vi bạo lực của cảnh sát Kenya.
"Cảnh sát đáng lẽ có nhiệm vụ bảo vệ các nghi phạm khỏi sự bạo lực tập thể, nhưng trong trường hợp này, họ lại dẫn đầu người dân tra tấn và làm nhục Cherono", Francis Chelule, một cựu ủy viên hội đồng, bức xúc.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)