OSCE: Quả bom rơi vào trường học Donetsk bay từ phía Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) xác nhận, quả pháo rơi xuống ngôi trường ở Donetsk được phóng ra từ phía khu vực quân đội Ukraine.

Theo đó, Đại sứ Nga tại OSCE, ông Andrey Kelin nhận xét rằng, phía Kiev đang cố tình trưng ra các bằng chứng giả nhằm xóa bỏ sự dính líu của mình trong vụ việc trên.
“Bản báo cáo của OSCE chứa đựng những sự thật không thể chối cãi được. Sự thật chứng minh rằng, quả pháo kích đó được phóng ra từ vị trí đóng quân của Quân đội Ukraine gần sân bay và khu dân cư Peski”, ông Kelin nói.
OSCE: Qua bom roi vao truong hoc Donetsk bay tu phia Kiev
Hiện trường vụ pháo kích trường học số 63 ở Donetsk.

Ông tiếp lời mình: “Vào ngày 6/11, tại cuộc họp của hội đồng thường trực OSCE, các đại diện Ukraine đã trưng các bức ảnh và cả đoạn video để làm bằng chứng chứng minh rằng, quả pháo kích đó bay ra từ phía phe ly khai”.
“Đó là một sự bịa đặt mà họ nhanh tay thực hiện trong vòng vài giờ đồng hồ nhằm đổ trách nhiệm cho người khác. Đó thực sự là một nỗ lực vô ích”.
Vào ngày 7/11, trong báo cáo về vụ pháo kích vào ngôi trường ở Donetsk diễn ra ngày 5/11, OSCE chỉ ra rằng: “Phái đoàn Giám sát đặc biệt (SMM) của chúng tôi nhận định, các quả pháo đó di chuyển theo hướng tây bắc đường pitch ở sân vận động nằm trong khuôn viên của ngôi trường này”.
“Vào ngày 6/11/2014, vào lúc 8h25, SMM đã tới trường học số 63 nằm trên phố Stepanenko, cách trung tâm thành phố Donetsk khoảng 3 km theo hướng tây bắc. SMM trông thấy một sân bóng đả ở phía đông của ngôi trường được bao bọc bằng một hàng rào thép gai . Ở phía bắc của sân, miệng một hố đất có đường kính khoảng 1 mét là hậu quả của vụ pháo kích vào trường này”, trích báo cáo của OSCE.
Những người dân địa phương sống quanh khu vực ngôi trường bị pháo kích kể với các giám sát viên của OSCE rằng, nhiều người đã bị thương sau vụ tấn công đó. Tuy nhiên, họ không tiết lộ tên tuổi cũng như địa chỉ của những người bị thương. Do vậy, OSCE không thể đưa ra các thống kê về thương vong trong vụ pháo kích này.
Trong khi đó, vào ngày 6/11, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ pháo kích trường học ở Donetsk trên.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(1)

Minh Hiền

CCB bố cuteo

Bọn Kiev quen ngậm máu phun người và quan thầy của chúng đã lộ mặt thật.