Ông Trump nói có tham vấn Tổng thống Obama về nội các mới

Google News

Tổng thống đắc cử Donald Trump khẳng định có nhận lời khuyên từ ông chủ Nhà Trắng thứ 44 Barack Obama về công tác lựa chọn nhân sự cho nội các mới.

Phát biểu trên chương trình “Today” của kênh NBC, ông Trump nhấn mạnh đã lắng nghe tư vấn của Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama về các ứng cử viên cho vị trí ở nhiều cấp độ.
Bên cạnh đó, ông Trump tiết lộ ít nhất đã có một nhân sự ông bổ nhiệm dựa trên lời khuyên của Tổng thống Obama.
Ong Trump noi co tham van Tong thong Obama ve noi cac moi
Tổng thống Barack Obama (phải) và Tổng thống mới đắc cử Donald Trump trong cuộc gặp tại Nhà Trắng ngày 10/11. Ảnh: EPA/TTXVN 
Tổng thống Mỹ đắc cử Trump nêu rõ: “Tôi đã hỏi ông Obama nghĩ gì về người này, người kia. Và đúng vậy, tôi cân nhắc nghiêm túc các gợi ý của Tổng thống Barack Obama, có một vài nhân vật mà nhiều khả năng tôi sẽ bổ nhiệm. Đã có một trường hợp được tôi đề nghị nhận vị trí dựa trên sự đánh giá cao của Tổng thống Obama”.
Tuy nhiên, ông Trump lại từ chối tiết lộ danh tính người mà ông lựa chọn dựa theo đề xuất của Tổng thống Obama.
Ngoài ra, theo Politico, ông Trump cũng dành những "lời có cánh" về Tổng thống Obama mặc dù trước đó trong chiến dịch vận động tranh cử cho cuộc đua vào Nhà Trắng, hai nhân vật này hoàn toàn quay lưng lại và chỉ trích đối phương.
Ngày 10/11, hai chính khách này đã có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên tại Nhà Trắng trong thời gian 90 phút. Kể từ sự kiện này, ông Trump đã kiềm chế hơn, ít phê phán người tiền nhiệm.
Ông Trump bộc bạch: “Khi được tiếp xúc nhiều hơn với Tổng thống Obama, tôi thực sự quý mến ông ấy”.
>>> Xem thêm video ông Donald Trump đọc bài diễn văn mừng chiến thắng  (Nguồn video CNN):
Theo Hà Linh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)