Ông Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện trước công chúng

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vừa mới tái xuất vào ngày 14/10, phá tan mọi tin đồn trong thời gian qua.

Yonhap dẫn lại tin từ cơ quan truyền thông nhà nước của Triều TiênKCNA cho biết, ông Kim đã tới thị sát một khu tổ hợp vừa mới được xây dựng trong lần tái xuất trước công chúng này.
Chủ tịch Kim Jong-un trong một lần xuất hiện chính thức.
Lưu ý rằng, hãng thông tấn truyền thông KCNA về cơ bản là một công cụ tuyên truyền của quốc gia bí ẩn nhất hành tinh này. Hiện giờ, vẫn chưa rõ lý do tại sao ông Jong-un lại vắng mặt trước công chúng kể từ hồi tháng 9.
Cùng với đó, KCNA còn tung ra các bức ảnh ghi cảnh ông Kim đi lại khó khăn với một cây gậy để làm bằng chứng cho lần tái xuất này của người lãnh đạo Triều Tiên. Tuy nhiên, cơ quan truyền thông Bình Nhưỡng lại không cung cấp ngày tháng chụp các tấm ảnh này.
Những suy đoán về số phận của ông Kim Jong-un đã râm ran trong suốt thời gian hơn 1 tháng vắng mặt của vị lãnh đạo này. Dư luận đồn thổi, ông bị mắc bệnh và thậm chí các quốc gia khác còn cho rằng, Bình Nhưỡng đang xảy ra một cuộc đảo chính.
Thanh Nga (theo BI)

Bình luận(0)