Núi lửa Cotopaxi đe dọa mạng sống 325.000 người Ecuador

Google News

(Kiến Thức) - Núi lửa Cotopaxi phun trào có khả năng đe dọa mạng sống của 325.000 người ở Ecuador, khi có dấu hiệu phun trào trở lại với một loạt vụ nổ.

Ngày 17/8, giới chức Ecuador cho biết, 325 nghìn người đang sống trong khu vực bị đe dọa nếu núi lửa Cotopaxi phun trào.
Nui lua Cotopaxi de doa mang song 325.000 nguoi Ecuador
Khói bụi bốc lên ở khu vực núi lửa Cotopaxi ngày 17/8.
Quan chức chống thảm họa Ecuador Maria del Pilar Cornejo thông báo, một chuyến bay qua núi lửa Cotopaxi này đã bị hủy bỏ do điều kiện thời tiết xấu. Núi lửa Cotopaxi cao 5.897 mét và cách thủ đô Quito khoảng 50 km về phía nam.
Ngày 15/8, Cotopaxi - một trong những núi lửa nguy hiểm nhất thế giới - có dấu hiệu phun trào trở lại với nhiều vụ nổ, gây ra những cột tro bụi cao tới 8km. Khoảng 400 người đã được sơ tán khẩn cấp.
Được biết, núi lửa Cotopaxi bắt đầu có dấu hiệu hoạt động trở lại vào tháng Tư. Lần phun trào mạnh gần đây nhất của nó là vào năm 1877.
Cũng trong ngày 15/8, Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã yêu cầu kiểm duyệt thông tin đăng tải liên quan đến núi lửa Cotopaxi. Các hãng truyền thông lấy nguồn không chính thống sẽ không được đăng tin về núi lửa này.
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)