Nhà lãnh đạo Kim Jong Un gửi thông điệp mới tới ông Tập Cận Bình

Google News

Các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc trao đổi thông điệp cam kết tăng cường quan hệ hai nước nhân dịp kỷ niệm ký hiệp ước hữu nghị, hợp tác và tương trợ.

Trong thông điệp gửi tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đánh giá quan hệ giữa hai bên rất quan trọng khi đối mặt với các thế lực thù địch nước ngoài, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 11/7.
"Bất chấp tình hình quốc tế phức tạp chưa từng thấy trong những năm gần đây, tình đồng chí đáng tin cậy cũng như tình hữu nghị giữa quân đội Triều Tiên và Trung Quốc ngày càng bền chặt hơn", ông Kim cho biết trong thông điệp mới của mình.
Nha lanh dao Kim Jong Un gui thong diep moi toi ong Tap Can Binh
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: KCNA. 
Đáp lại, ông Tập cho biết ông có kế hoạch mang lại hạnh phúc lớn hơn cho hai nước và người dân bằng cách tăng cường liên lạc trao đổi với ông Kim, đồng thời "đưa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai bên lên một giai đoạn mới".
Trung Quốc là đồng minh lớn duy nhất của Triều Tiên kể từ khi hai nước ký hiệp ước chung vào năm 1961.
Các lệnh trừng phạt quốc tế được áp đặt đối với chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng càng khiến Triều Tiên phụ thuộc hơn bao giờ hết vào Bắc Kinh về thương mại và các hỗ trợ khác.
Trước đó, hôm 1/7, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã gửi lời chúc mừng tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân kỷ niệm 100 ngày thành lập đảng Cộng sản Trung Quốc.
Ông Kim khẳng định sẽ thúc đẩy nâng cấp quan hệ Triều - Trung, giữa thời điểm nước này đang trải qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19.
Theo Minh An/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)