Người Nga được phép mang súng theo người để tự vệ

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Nga nới lỏng một số quy định, qua đó cho phép người dân mang súng theo người để phòng vệ bản thân.

Cho tới hiện nay, những người đam mê sử dụng súng ở Nga chỉ được phép mang súng theo người để đi săn hoặc đi tập bắn súng sau khi nhận được giấy phép sử dụng súng do Bộ Nội vụ cấp. 
Được biết, cứ 5 năm một lần, những người sử dụng súng lại phải đi xin cấp lại giấy phép sử dụng. Họ sẽ phải trải qua những vòng kiểm tra nhân thân chặt chẽ và phải tham gia các lớp học về việc sử dụng súng an toàn.
Ảnh minh họa.
Các nhà lập pháp Nga quyết định cho phép các công dân mang súng bên mình mỗi khi ra ngoài với mục đích phòng vệ, lý do chính đáng có thể chấp nhận được đưa vào trong lần sửa đổi bộ luật kiểm soát và sử dụng súng.
Tuy nhiên, cuộc điều tra năm 2011 của tổ chức Levada chỉ ra, 81% người dân Nga đều phản đối chính quyền nới lỏng các quy định sử dụng hiện tại.
Các bộ luật về việc sử dụng súng khá nghiêm ngặt, nhưng vẫn còn khá nhiều vụ việc bạo lực liên quan tới loại vũ khí này xảy ra ở Nga.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)